“Bến đò ngang an toàn”: Mô hình nhỏ, hiệu quả thiết thực!

Cập nhật: 13-10-2016 | 08:40:53

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa và nâng cao ý thức tự giác tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, vừa qua, Đoàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng lực lượng công an và quân sự của phường tiếp tục ra quân thực hiện “Bến đò ngang an toàn”.


Các bạn đoàn viên thanh niên ra quân vận động, giúp người dân mặc áo phao khi qua bến đò phường Phú Cường

Mô hình “Bến đò ngang an toàn” được ra đời từ năm 2015, bắt nguồn từ việc một số người dân không ý thức về an toàn giao thông đường thủy, không mặc áo phao khi di chuyển bằng đò ngang…Vì vậy, Đoàn phường Phú Cường đã thường xuyên ra quân vận động người dân mặc áo phao khi đi đò; đồng thời kêu gọi chủ đò vận động mọi người cùng nhau mặc áo phao để đề phòng rủi ro. Các bạn đoàn viên cũng tuyên truyền sâu rộng đến người tham gia giao thông, đặc biệt người điều khiển phương tiện giao thông những kiến thức cơ bản về an toàn, các quy định, văn bản quy phạm pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa…

Ngoài công tác vận động người đi đò mặc áo phao, người dân còn được phát tờ rơi về những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa như: Không mặc áo phao cứu sinh, chở người quá quy định… Nhờ vậy mà ý thức người dân được nâng lên, có nhiều người tự giác mặc áo khi lên phà, đây là tín hiệu rất đáng mừng. Chị Trần Thanh Loan, người dân xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi cho biết: “Ngày nào tôi cũng qua lại tại bến đò này nhưng ít khi mặc áo phao. Nay nhờ có các bạn đoàn viên tuyên truyền, vận động, tôi thấy đây là việc nên làm để bảo vệ tính mạng của mình. Đồng thời, tôi cũng sẽ kêu gọi nhiều người chấp hành tốt các quy định trên”.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Phó Bí thư Đoàn phường Phú Cường cho biết: “Đây là mô hình nằm trong công trình thanh niên do Đoàn phường đăng ký thực hiện nên chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để mô hình hiệu quả hơn. Hiện Đoàn phường đang kiến nghị UBND phường cho đặt bảng tiêu chí ATGT và thường xuyên tăng cường công tác phối hợp để vận động, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các nội quy nhằm bảo đảm ATGT khi tham gia lưu thông, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng văn hóa giao thông, bình yên sông nước”.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên