“Các em cứ yên tâm lên đường...”

Cập nhật: 03-03-2015 | 09:16:01

“Các em cứ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Mọi việc ở nhà đã có địa phương, đoàn thể chăm lo. Khi gia đình gặp khó khăn, các chị sẽ có mặt kịp thời để hỗ trợ…”. Đó là những lời động viên của cán bộ hội phụ nữ đối với thanh niên trúng tuyển (TNTT) đang chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Trong những ngày này, ngoài các hoạt động chuẩn bị cho ngày Quốc tế Phụ nữ (8- 3), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh cũng đang cùng với các ban ngành, đoàn thể đi động viên, làm công tác tư tưởng cho TNTT lên đường nhập ngũ trong đợt 1 giao quân năm 2015.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, tại nhiều Huyện, Thị hội như Bàu Bàng, TX.Bến Cát, TX.Dĩ An... các chị em hội viên đang tất bật cùng góp sức làm các công tác chuẩn bị cho ngày hội giao - nhận quân sẽ diễn ra vào ngày 6-3 tới đây. Trong những ngày giao quân rộn ràng, những người lo cho tân binh từng bữa cơm, ly nước không ai khác chính là chị em phụ nữ. Và trong công tác vận động các gia đình có con em trúng tuyển, thanh niên nhập ngũ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp cũng đóng vai trò nòng cốt. Bởi họ là những người chị, người mẹ nên rất hiểu tâm lý của các bà mẹ có con nhập ngũ và TNTT NVQS.

Hội LHPN phường Phú Mỹ, TP.TDM phối hợp với trường Đại học Ngô Quyền (trường Sĩ quan Công binh) tổ chức ra quân làm công tác dân vận năm 2014. Ảnh: T.THẢO

Thời gian qua, thực hiện chương trình phối hợp hoạt động với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác hậu phương quân đội. Thông qua những việc làm thiết thực như thăm, tặng quà cho tân binh; kết nghĩa với các đơn vị bộ đội; cùng bộ đội làm công tác dân vận… Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, cho biết: “Xác định công tác vận động, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Luật NVQS. Thông qua các buổi sinh hoạt, các chi, tổ hội đã lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS. Các hoạt động này đã góp phần giúp công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay đạt chỉ tiêu đề ra.

Để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả cao, các cấp hội rất quan tâm đến các đối tượng TNTT, gia đình TNTT. Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng, ngoài việc tuyên truyền, vận động trong những đợt giao quân, việc hỗ trợ cho gia đình quân nhân gặp khó khăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS, hỗ trợ vốn cho gia đình, chăm lo gia đình chính sách… là việc làm thường xuyên của các cấp hội. Điều này đã làm cho TNTT yên tâm lên đường, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong những ngày lễ, hội phụ nữ các cấp còn tổ chức thăm hỏi, động viên quân nhân đang học tập ở quân trường, các đơn vị bộ đội kết nghĩa đang trú đóng trên địa bàn, bộ đội biên phòng… nhằm động viên tinh thần, ý chí cách mạng cho các chiến sĩ, sĩ quan đang làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ trực tiếp tham gia vào các công tác tuyển quân, Hội LHPN các cấp trong tỉnh còn phối hợp với các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa làm công tác dân vận. Cụ thể, các chị em thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần; tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ dọn dẹp đường phố, các tuyến đường tự quản; tham gia xây dựng các công trình công cộng như làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải… tạo mối quan hệ “quân với dân như cá với nước”.

“Làm tốt công tác hậu phương quân đội vừa thắt chặt tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, nhất là vùng biên cương, hải đảo, đồng thời cũng là một nhiệm vụ của các cấp hội, góp phần cùng các địa phương hoàn thành đạt chỉ tiêu công tác tuyển quân hàng năm”, bà Hồng nói.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên