“Các hoạt động mừng xuân Đinh Dậu cần hướng về cộng đồng, phục vụ nhân dân”

Cập nhật: 16-01-2017 | 14:04:37

(BDO) Sáng 16-1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển. Tham dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Cuộc họp đã nghe Ban tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những thiếu sót trong tổng thể chương trình lễ cũng như các khâu tiếp đón khách mời, nội dung chi tiết từng hoạt động trong lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển như: diễu hành, chương trình nghệ thuật, bài phát biểu của lãnh đạo, của các đại biểu cũng như nghi thức lễ khen thưởng.

 

Ông Trần Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ông Trần Thanh Liêm phát biểu góp ý nội dung các hoạt động mừng Xuân Đinh Dậu 2017 tại cuộc họp

Ông Phạm Văn Cành phát biểu tại cuộc họp

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ các bộ phận đã cố gắng hết mình để Lễ kỷ niệm diễn ra đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, sở ngành cần tập trung tính toán kỹ hơn, chi tiết hơn trong từng hoạt động của buổi lễ để nhìn nhận rõ vai trò, trách nhiệm của từng bộ phận để rút kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho các sự kiện lớn sẽ diễn ra tại Bình Dương trong thời gian tới. 

*Sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng, các hoạt động Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 và các nội dung chuẩn bị họp Ban Chỉ đạo Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2 – Bình Dương năm 2017.

Tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017. Theo đó, Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2017) sẽ diễn ra vào ngày 24-1, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh với khoảng 1.100 người tham gia. Chương trình buổi lễ sẽ diễn ra sau khi các đại biểu viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Nội dung bao gồm: Chương trình văn nghệ, phát biểu của lãnh đạo tỉnh, trao huy hiệu Đảng (50, 60, 70 năm tuổi Đảng), phát biểu của thế hệ trẻ… 

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017 tại khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một bao gồm: chợ hoa xuân, triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh “Hoa viên Xuân Bạch Đằng”, hội hoa xuân, hội báo xuân, chương trình văn nghệ chào mừng năm mới Xuân Đinh Dậu 2017, các hoạt động vui chơi giải trí tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ. Ở khu vực Thành phố mới sẽ diễn ra các hoạt động: đường hoa chào mừng năm mới, đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán tại Trung tâm Hành chính tỉnh.

Về tiến độ tổ chức các hoạt động Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần 2 – Bình Dương năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã và đang thực hiện đúng theo kế hoạch Festival. Một số hoạt động đã tổ chức xong trong năm 2016. Hiện, Sở VH-TT&DL đã tuyển chọn được tổng đạo diễn và các công ty tổ chức sự kiện phục vụ cho các hoạt động của Festival. Các tiểu ban trong BTC của tỉnh cũng đã tiến hành họp triển khai nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã cơ bản thống nhất với các nội dung kế hoạch mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017. Để buổi họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng CSVN diễn ra trang trọng và ý nghĩa, ông đã nhắc nhỡ đơn vị tổ chức về công tác chuẩn bị về thành phần khách mời cần cũng như các nội dung trong suốt buổi họp mặt.  Yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung tổ chức chu đáo các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng xuân Đinh Dậu 2017. Các hoạt động này phải hướng về cộng đồng, phục vụ cho nhân dân, vì thế cần được tổ chức hiệu quả sao cho đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Riêng Hội hoa xuân, Hội Báo xuân cần đổi mới nội dung hoạt động để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham quan thưởng lãm.

Ngoài ra, Sở VH-TT&DL cũng cần chuẩn bị thật tốt các nội dung cho cuộc họp Ban tổ chức quốc gia Festival Đờn ca tài tử lần 2. Các tổng đạo diễn cần giới thiệu sơ lược về kịch bản các chương trình khai mạc, bế mạc, các hoạt động trong Festival để các đại biểu góp ý, giúp Bình Dương tổ chức thành công Festival, tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp với các tỉnh, thành bạn trong nước và quốc tế. Sau cuộc họp này, các thông tin về Festival cần được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng khắp nơi.

MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên