​Cahill ghi bàn quyết định, Chelsea thắng nghẹt thở Stoke

Cập nhật: 19-03-2017 | 08:03:44

Khuya 18-3, trung vệ Gary Cahill đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 87, giúp Chelsea đá bại đối thủ khó chịu Stoke City 2-1 trên sân Bet365 ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Willian (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Trận này, Chelsea thiếu vắng nhạc trưởng Eden Hazard do chấn thương. Vì vậy, Willian được HLV Conte tung vào sân ngay từ đầu để thế chỗ tiền vệ người Bỉ. Và Willian đã không khiến HLV Conte thấy vọng bằng màn trình diễn ấn tượng và trực tiếp ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea.

Phút 12, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp khoảng 25m chếch về bên cánh trái. Nhận thấy thủ môn Lee Grant khép góc không kỹ, Willian tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc gần khiến thủ thành Grant không kịp trở tay, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Stoke City dồn đội hình lên đáp trả nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea. Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng, nhưng với sức ép liên tục, Stoke City cũng đã khiến hàng phòng ngự Chelsea lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 38, từ quả đá phạt bên cánh trái của Shawcross, tiền đạo Jonathan Walters thoát xuống và bị trung vệ Cahill đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và chính Waiters thực hiện thành công quả penalty, quân bình tỉ số 1-1 cho Stoke City.

Không muốn rời sân với một điểm, Chelsea gia tăng sức ép trong hiệp 2 và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Stoke City. Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, Chelsea đã có hai cơ hội rất tốt để vượt lên. Nhưng đáng tiếc pha sút phạt hiểm hóc của Marcos Alonso (66’) lại dội xà ngang, còn pha dứt điểm từ cự li gần của Pedro (76’) lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Grant.

​Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì vào phút 87, trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Cahill đã lập công chuộc tội với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Grant từ cự li gần sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 69 điểm, gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham (chưa đá vòng 29) lên 13 điểm, qua đó tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
Chelsea

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên