“Cây sáng kiến” của Công ty TNHH Điện tử Foster

Cập nhật: 31-12-2014 | 08:13:46

Là thành viên trong “đại gia đình” Công ty TNHH Điện tử Foster (KCN VSIP II) mới chỉ vẻn vẹn 3 năm, nhưng kỹ sư Lâm Hùng Cường đã có nhiều sáng kiến góp phần vào quá trình sản xuất, bảo vệ môi trường, đẩy nhanh tiến độ công việc cho công nhân.

Anh Cường đang tìm tòi, nghiên cứu ra những sản phẩm hữu ích cho công ty

 

Anh Lâm Hùng Cường sinh năm 1988, quê ở Long An. Anh tốt nghiệp ngành điện của trường Đại học Bình Dương vào năm 2010. Vốn là một người mê sáng tạo, bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty nước ngoài, anh Cường sớm bộc lộ năng khiếu khi đưa ra nhiều sáng kiến ứng dụng. Anh đã nhận được giấy khen đạt thành tích xuất sắc đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, đề tài: Máy ấp trứng tự động sử dụng được Công ty TNHH Điện tử Foster khen thưởng; Đề tài Thuật điều khiển vi tích phân tỷ lệ (PID) năm 2010-2011 được bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2014…

Sáng kiến đầu tiên của anh phải kể đến là đề tài nghiên cứu máy ấp trứng tự động. Chiếc máy đã được anh cùng nhóm bạn nghiên cứu, chế tạo trong vòng 5 tháng. Một sáng kiến tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho người chăn nuôi gia cầm. Máy được làm với những chất liệu có sẵn, giá rẻ, bảo đảm chất lượng. Hiện nay, chiếc máy được nhà trường giữ lại trưng bày, giới thiệu sáng kiến đạt hiệu quả của cựu sinh viên trường.

Sáng kiến tiếp theo của anh cũng khá đơn giản nhưng hữu ích, góp phần quan trọng trong việc cải thiện chế độ làm việc, giảm sai sót trên sản phẩm cho công nhân. Đó là sáng kiến làm label ghi thời gian cố định cho băng chuyền. Ứng dụng thực tế sáng kiến mang lại hiệu quả giảm thời gian ghi chép cho người thao tác và tiết kiệm văn phòng phẩm cho công ty, ngăn mực viết dính lên sản phẩm. Giá trị mang lại của sáng kiến label là tiết kiệm cho công ty về chi phí thao tác thừa là 46.020 đô la Mỹ/tháng và văn phòng phẩm là 1.248 đô la Mỹ/tháng.

Sáng kiến làm lồng sấy cũng đã được công ty ứng dụng. Với việc dùng máy sấy tóc để sấy khô keo mang lại hiệu quả giảm lỗi hàng, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Giá trị mang lại tiết kiệm lãng phí cho công ty 1.482 đô la Mỹ/ngày.

Với một người luôn luôn khao khát tìm hiểu, nghiên cứu như chàng kỹ thuật trẻ Lâm Hùng Cường, hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục có nhiều thành tích và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bản thân và xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

T.TÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên