“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”

Cập nhật: 13-10-2015 | 07:36:59

 Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, 5 năm qua, công tác dân vận (CTDV) trên địa bàn tỉnh đã có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” theo hướng gần dân, sát dân.

Tuổi trẻ Bình Dương trong đội hình Liên quân 3 màu áo, chung tay xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn tại xã Minh Thạnh,
huyện Dầu Tiếng. Ảnh: K.TUYẾN

 Có thể khẳng định rằng, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh đã tạo sự đồng thuận và được các ngành, các cấp, các địa phương và nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia tích cực. Nhiều phong trào thi đua được phát động với việc xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, có nội dung khá toàn diện. Từ năm 2011, phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” đã và đang trở thành nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Đến nay, tỉnh đã thực hiện 2.383 công trình giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị với tổng vốn đầu tư 1.487 tỷ đồng gồm 238km đường nhựa, 103km đường bê tông xi măng, 805km đường sỏi đỏ và 23km đường cấp phối đá dăm… Tính đến nay, toàn tỉnh có 11 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, 7 xã đạt từ 14 - 18 tiêu chí, 12 xã đạt từ 9 - 13 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, “Hội thi sáng tạo kỹ thuật và phát huy sáng kiến” do Sở Khoa học & Công nghệ phát động; phong trào “Lao động sáng tạo” của Liên đoàn Lao động tỉnh; phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của ngành cao su; phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Hội Liên hiệp Phụ nữ; phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Chiến dịch mùa hè tình nguyện” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân”, phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”… của Công an tỉnh đã thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân tham gia, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội.

Một số mô hình, điển hình tiêu biểu có thể kể đến là tập thể UBND xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”; tập thể Tổ dân phố 18, khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An với mô hình “Chung sức xây dựng đô thị văn minh, hiện đại”; cá nhân ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Sở Nội vụ tỉnh với điển hình tham mưu, đề xuất công tác dân vận chính quyền thân thiện “Của dân, do dân, vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; cá nhân bà Võ Kim Liên, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương là điển hình tích cực đầu tư đổi mới mô hình công tác “Dân vận khéo”…

Kết quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo” 5 năm qua đã tích cực góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Từ đó trở thành lực đẩy, điểm nhấn mới, là tiền đề đưa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của quần chúng đạt hiệu quả toàn diện trong giai đoạn mới.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên