​Đánh bại Jamaica, Mỹ lần thứ 6 vô địch Gold Cup

Cập nhật: 27-07-2017 | 11:17:04

Sáng ngày 27-7, Mỹ đã đánh bại Jamaica với tỷ số 2-1 trong trận chung kết CONCACAF Gold Cup 2017 diễn ra trên sân vận động Levi (thành phố Santa Clara, Mỹ).

Trận đấu mở đầu với thế trận nghiêng về phía đội chủ nhà. Các cầu thủ Mỹ kiểm soát bóng nhiều hơn cũng như thực hiện được nhiều cú dứt điểm hơn.

Dù vậy, hàng phòng ngự dày đặc của Jamaica khiến Mỹ cũng chỉ có thể uy hiếp khung thành thủ môn Andre Blake bằng những cú sút xa. Bước ngoặt là khi thủ thành đội trưởng của Jamaica phải rời sân vì chấn thương ở phút 23. Blake chính là ngôi sao sáng nhất trong hành trình lọt vào chung kết của Jamaica.

Đến cuối hiệp 1, Mỹ có bàn mở tỷ số từ pha đá phạt tuyệt đẹp của Jozy Altidore. Từ cự ly khoảng 26m, tiền đạo của Mỹ đưa bóng theo quỹ đạo vào góc xa khung thành, làm bó tay hoàn toàn thủ thành dự bị Dwayne Miller.

Altidore (số 27) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS

Nhưng sự chủ quan cũng khiến Mỹ phải trả giá đầu hiệp 2 – thời điểm Jamaica bùng lên chơi tấn công. Trong một tình huống đá phạt góc ở phút 49, Je-Vaughn Watson thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ Mỹ để dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Jamaica.

Sau bàn thua này, Mỹ vẫn tiếp tục tấn công miệt mài, cho thấy họ thực sự là đội mạnh hơn để rồi có bàn ấn định chiến thắng ở phút 88. Từ một quả tạt bóng bên cánh phải của đối thủ, hậu vệ Jamaica phá bóng đập người Clint Dempsey đưa bóng đến ngay tầm chân của Jordan Morris. Anh không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện cú sút cực căng tung lưới đối thủ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Mỹ.

Chiến thắng này mang lại chức vô địch Gold Cup thứ 6 trong lịch sử cho Mỹ, hiện chỉ kém hơn kỷ lục của Mexico đúng 1 danh hiệu nữa. Còn Jamaica, đây đã là lần thứ 2 liên tiếp họ phải nhận thất bại trong trận chung kết Gold Cup. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
Gold Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên