“Gà trống” cất tiếng gáy

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:34:39

Vào lúc 22 giờ ngày 17- 1, sân White Hart Lane sẽ là nơi chứng kiến “gà trống” Tottenham cất tiếng gáy chào buổi sáng giữa bình minh đầy mù sương của thành Luân Đôn khi tiếp Sunderland ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.

Ở mùa này, Tottenham đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi buộc Chelsea khuất phục 5-3 ở vòng 20 cách đây 2 tuần. Tưởng chừng Tottenham sẽ thăng hoa ở những vòng kế tiếp nhưng họ bỗng chựng lại khi để 2 đội cầm đèn đỏ là Burnley giữ chân 1-1 ở FA Cup và Crystal Palace đánh gục 2-1 tại vòng 21 Premier League. Điều đó tạo nên nét hấp dẫn của bóng đá Anh với những bất ngờ khó lường. Thế nhưng thứ năm vừa qua, Gà trống đã chứng tỏ bản lĩnh khi hạ đo ván Burnley 4-2 trên sân nhà để điền tên vào vòng 4 FA Cup. Sau chưa đầy 3 ngày, Tottenham tiếp tục cày ải khi tiếp Sunderland ở vòng 22 Premier League trong cuộc chiến giành ngôi quán quân tại giải Ngoại hạng. Hiện, thầy trò HLV Pochettino vẫn giữ vị trí hạng 6 dù họ không có trong tay những ngôi sao sáng giá và chỉ mong chờ vào một tập thể gắn kết gồm những Eriksen, Kane, Chadli, Soldado… Được thi đấu trên sân nhà, Tottenham sẽ bằng mọi giá đánh bại Sunderland để giành trọn 3 điểm cần thiết.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Poyet vừa trải qua chuỗi ngày đen tối trong tháng giêng. Thành tích bết bát (thắng 1, hòa 1, thua 3) đẩy Sunderland xuống hạng 16 với 3 điểm nhiều hơn đội chót bảng Leicester (17 điểm). Trong 51 chuyến làm khách gặp Tottenham, Sunderland luôn chịu thua thiệt (thắng 13, hòa 13, thua 25). Ngay ở 6 cuộc đọ sức gần đây, họ cũng chưa một lần nếm mùi chiến thắng (hòa 2, thua 4). Thêm một thất bại nữa chờ đón Sunderland và nếu không tự nỗ lực, ngày chia tay Premier League sẽ rất gần với đội bóng có biệt danh “mèo đen”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên