Giài ngoại hạng Anh, Tottenham - Arsenal:

“Gà trống” ngủ vùi trong giá rét

Cập nhật: 06-02-2015 | 14:49:51

Thành Luân Đôn luôn nóng dần lên bởi những trận Derby giữa các đội bóng cùng thành phố. Trận đấu sớm nhất vòng 24 Giải Ngoại hạng là chuyến làm khách của Pháo thủ Arsenal trên thánh địa White Hart Lane của Tottenham vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 7-2.

 Walcott (trái) sẽ công phá hàng thủ Tottenham?

Ngoài trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Man City, vòng đấu 23 vừa qua mục kích những chiến thắng vang dội của Tottenham, Arsenal, Liverpool và MU. Trong chuyến làm khách gặp West Brom, “Gà trống” đã cất tiếng gáy khi vùi dập đội chủ nhà với tỉ số 3-0. Tiền vệ Eriksen sớm đưa Tottenham vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 để rồi chân sút Kane lập cú đúp ở phút thứ 15’ và 64’ kết thúc 1 đêm kinh hoàng cho West Brom. Hiện, Tottenham giữ vững vị trí thứ 6 (40 điểm), kém 2 điểm và xếp sau Arsenal 1 bậc, trong khi Chelsea vẫn ở ngôi đầu (53 điểm). Nếu đánh bại Pháo thủ, thầy trò Pochettino sẽ soắn ngôi đối phương. Bị loại khỏi FA Cup nhưng Tottenham có quyền mơ đến danh hiệu League Cup nước Anh lần thứ 5 khi gặp Chelsea ở trận chung kết. Ba cầu thủ trên hàng công gồm Kane (ghi 10 bàn), Eriksen (9 bàn) và Chadli (7 bàn) chứng tỏ khả năng săn bàn đa dạng của Totteham. Trong 5 vòng đấu gần đây, Tottenham thắng 3, hòa 1, thua 1, trong đó có trận đại thắng 5-3 trước Chelsea. Đội chủ nhà vẫn bảo toàn lực lượng và các trụ cột sẽ cống hiến cho fan hâm mộ 1 bữa tiệc bóng đá mãn nhãn với lối chơi cống hiến.

Riêng Arsenal, đè bẹp Aston Villa 5-0 trên sân Emirates là lời cảnh báo đến hàng thủ Tottenham. Vắng mũi nhọn Sanchez, sơ đồ 4-2-3-1 với sự trở lại của Giroud trên hàng công vẫn vận hành nhịp nhàng. Lần lượt Giroud, Ozil, Walcott, Cazorla và Bellerin đã khiến bảng tỉ số gần như quá tải. Sanchez, Welbeck, Arteta, Debuchy… sẽ vắng mặt trong trận cầu đinh gặp Tottenham nhưng các trụ cột còn lại vẫn đủ sức làm tê liệt hàng thủ Gà trống. Lịch sử 80 lần đến làm khách tại White Hart Lane, đội khách thường ra về không kèn trống (thắng 25, hòa 23, thua 32). Thời gian đã chìm vào quá khứ khi Arsenal 5 lần đánh bại, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 7 cuộc chạm trán gần đây trên sân nhà lẫn khách. Giáo sư Wenger sẽ chọn 1 công thức hoàn hảo khiến “Gà trống” không thể bừng tỉnh trong cái rét đầu xuân.  

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên