“Gia đình tôi học tập và làm theo Bác”

Cập nhật: 20-09-2014 | 09:03:53

Qua 5 năm (2009-2014) thực hiện phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác”, Phường đoàn Tân Bình, TX.Dĩ An đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể địa phương, tổ chức thực hiện tốt phong trào và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác” được gắn với nội dung của các chương trình, cuộc vận động do các đoàn thể phát động. Thực hiện kế hoạch liên tịch phát động phong trào, 100% các chi đoàn của phường làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với các ban ngành đoàn thể thực hiện. Song song đó, các chi đoàn linh động triển khai đến từng gia đình đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong buổi họp chi đoàn tại nhà đoàn viên và qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ cộng đồng… đã góp phần nâng cao ý thức, vận động gia đình ĐVTN tích cực hưởng ứng.

Qua 5 năm thực hiện phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác”, phường Tân Bình đã có nhiều cá nhân, gia đình điển hình được tuyên dương. Ảnh: K.TUYẾN

Từ khi phong trào được phát động, Phường đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền trong gia đình các nội dung trọng tâm về thực hiện tốt tiêu chí gia đình văn hóa; tích cực tham gia các cuộc vận động, chương trình, phong trào hoạt động xã hội tại địa phương; gương mẫu tham gia và nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến trong các cuộc họp dân; tích cực vươn lên làm giàu chính đáng và giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn…

Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình ĐVTN tích cực tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó học tập và làm theo tấm gương của Người. Anh Lê Minh Cao, Bí thư Đoàn phường nhận định: “Các nội dung thực hiện phong trào vừa cụ thể vừa thiết thực với gia đình và phong trào thi đua tại địa phương nên nhiều gia đình đồng tình thực hiện tốt; bước đầu đã có những tác động tích cực…”.

Gia đình cùng thực hiện

Làm theo Bác, đoàn viên Bùi Đăng Hưng ở khu phố Tân Phú 1 đã có nhiều kết quả xuất sắc trong học tập và phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích tham gia phong trào Đoàn - Hội. Học, học nữa, học mãi, sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm, nhưng Hưng vẫn tiếp tục trau dồi tri thức, học lên cao học tại trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Trong mối quan hệ với mọi người, Hưng luôn hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ. Khi gia đình thực hiện phong trào này, Hưng một mặt phấn đấu trở thành một người con hiếu thảo, có lối sống tích cực, mặt khác vận động gia đình gương mẫu thực hiện tốt quy ước của khu phố, các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Gia đình anh Phạm Lộc Sơn ở khu phố Tân Hiệp cũng là một điển hình trong phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác”. Anh Sơn cho biết, gia đình anh có 3 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trên địa bàn phường. Thực hiện phong trào, gia đình anh luôn gương mẫu tham gia vào các hoạt động của đoàn thể chính trị, xã hội tại địa phương như toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng khu phố văn hóa… Đồng thời, gia đình anh còn tuyên truyền vận động mọi người xung quanh cùng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Qua thực hiện phong trào, gia đình tôi đã thực hành tiết kiệm từ các hoạt động thực tế như tiết kiệm điện, nước, sinh hoạt, chi tiêu hàng ngày…”, anh Sơn nói. Với những việc làm cụ thể đó, gia đình anh nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Theo anh Lê Minh Cao, Đoàn phường sẽ tiếp tục vận động hội viên, ĐVTN và các hộ gia đình hưởng ứng phong trào; trong đó, trọng tâm thực hiện là yếu tố làm theo; mặt khác kịp thời thông tin, giới thiệu những cách làm hay, hoạt động hiệu quả; thường xuyên biểu dương những gia đình tích cực, tự giác làm theo Bác để thu hút và tạo khí thế sôi nổi trong phong trào.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên