“Hiệp sĩ” bắt trộm

Cập nhật: 24-05-2016 | 08:32:03

Những ngày qua, các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm (PCTP) trên địa bàn tỉnh liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Công an TP.Thủ Dầu Một hiện đang tạm giữ các đối tượng gồm: Huỳnh Minh Kiệt (SN 1996); Nguyễn Ngọc Tuấn Thanh (SN 1999) và Lê Minh Tú (SN 1993, cùng ngụ TP.TDM) để điều tra xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Bước đầu, các đối tượng này khai nhận từ khoảng tháng 2-2016 đến khi bị bắt chúng đã thực hiện khoảng 15 vụ trộm. Lợi dụng sự sơ hở của chủ các phòng trọ, các đối tượng này lẻn vào lấy trộm những tài sản có giá trị như tiền, điện thoại, máy tính, xe máy...


Nghi phạm Nguyễn Thế Anh bị các “hiệp sĩ” khống chế bàn giao cho công an địa phương xử lý

Trước đó, từ thông tin của người dân, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội trong CLB PCTP phường Phú Hòa lên kế hoạch cùng công an triệt phá băng trộm này. Khoảng 3 giờ sáng 9-5, các anh phát hiện tại địa bàn KP.1, phường Phú Hòa có 4 đối tượng điều khiển 3 xe máy có biểu hiện khả nghi. Vừa chạm mặt “hiệp sĩ”, những thanh niên này lập tức tăng tốc bỏ chạy. Đến đoạn đường Phạm Ngũ Lão, các anh đuổi kịp và yêu cầu 2 thanh niên đưa chiếc xe Airblade màu đỏ - đen BS 61B1-383.79 về công an địa phương xác minh nguồn gốc tài sản. Hai đối tượng ấp úng cho biết vừa cùng đồng bọn cạy cửa nhà người dân lấy trộm xe này và nhiều tài sản giá trị. Hai nghi phạm đó chính là Lê Minh Tú và Huỳnh Minh Kiệt.

Mới đây, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 23-5, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của anh Nguyễn Tấn Đức (thành viên CLB PCTP xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) báo tại địa bàn xã Lai Uyên vừa mất 1 chiếc xe máy hiệu Sirius BS 61L5- 3054. Ngay lập tức, anh Hải cùng Nguyễn Huệ Minh Tân, Trần Phước Lộc, Nguyễn Công Nguyên, Thạch Đạt và Võ Thanh Quốc tỏa ra các ngả đường đón lõng đối tượng. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, các “hiệp sĩ” phát hiện trên đường ĐT741 thuộc địa bàn phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát một thanh niên chạy xe giống như xe báo mất nên đuổi theo.

Thấy có người đuổi, đối tượng này bỗng dưng hung hăng hẳn, gã lấy cây đoản sắt chống trả. Đến địa bàn phường Hiệp Thành, lợi dụng lúc đối tượng mất tập trung, các “hiệp sĩ” đã tiếp cận ép xe, khống chế đối tượng thì bất ngờ gã lấy kim tiêm chống trả nhưng đã bị khóa tay đưa về trụ sở Công an phường Hiệp Thành, TP.TDM. Tại đây đối tượng khai tên Nguyễn Thế Anh (SN 1982, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An). Thế Anh khai từng có 2 tiền án. Trưa cùng ngày Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng đã di lý đối tượng về phục vụ công tác điều tra.

“Hiệp sĩ” Ngô Thành Công cùng các đồng đội trong CLB PCTP phường An Phú, TX.Thuận An phối hợp với Công an địa phương vừa làm rõ một vụ trộm trên địa bàn phường.

Khi lực lượng tuần tra đến KP.3 thì phát hiện đối tượng Nguyễn Mạnh Hải (SN 1990, quê Lâm Đồng) điều khiển xe máy chở theo Tiết Thuận Thông (SN 1994, quê Cà Mau) đi cùng 1 đối tượng tên Dân (không rõ lai lịch) điều khiển xe máy không biển số, có biểu hiệu nghi vấn nên tổ chức theo dõi.

Cả 3 đối tượng chạy xe đến dãy nhà trọ ở KP.3 thì bẻ khóa xe máy BS 38M1-1733 của anh Nguyễn Xuân Th. (quê Hà Tĩnh) và bị tổ tuần tra ập vào bắt gọn Thông và Hải, tên Dân đã nhanh chân tẩu thoát. Hiện vụ việc đang được Công an TX.Thuận An thụ lý điều tra theo thẩm quyền. (N.H - TQ)

 

L.T.P

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên