“Hiệp sĩ’ dưa hấu nặng tình người

Cập nhật: 05-05-2015 | 10:49:18

“Hiệp sĩ’ dưa hấu Trần Hữu Như Anh

Trong đợt giải cứu dưa hấu giúp đồng bào Quảng Nam, Quảng Ngãi không bị “trắng tay” vì dưa, cộng đồng biết đến Trần Hữu Như Anh (27 tuổi, quê huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Với tâm nguyện “mua khi nào không còn quả dưa trên đồng mới thôi”, Như Anh tạm gác điều hành Cty sản suất bao bì tại TPHCM, ròng rã suốt hơn hai chục ngày trời, đi đến tận nơi thu mua dưa để vận chuyển ra Hà Nội, do “hiệp sĩ” Đặng Như Quỳnh điều hành, phân phối đi các địa phương, để làm sao tiêu thụ nhanh nhất cho bà con nông dân.

Như Anh là người khởi xướng chiến dịch thu mua dưa hấu vùng lũ từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi với số tiền 50 triệu đồng ban đầu do anh bỏ ra. Động lực nào khiến anh làm việc đó, chính anh cũng không lý giải nổi, nhưng người đời không thể phủ nhận anh là một điển hình “sống vì mọi người”.

Gặp anh ở Quảng Ngãi, lúc nào cũng thấy anh vừa nghe điện thoại điều xe cộ, trao đổi thông tin với các tình nguyện viên, vừa chạy đôn chạy đáo khắp nơi nhận mua dưa hấu. Theo anh còn có vài tình nguyện viên khác, tuy nhiên, lượng nhân lực ấy thực sự nhỏ bé trước “biển” dưa hấu tồn đọng bị thương lái chèn ép. Vậy nhưng, bằng lòng nhiệt huyết, họ đã vượt qua tất cả và thành công.

Kết thúc đợt mua dưa chính vụ, anh đại diện các tình nguyện viên trao gần 2 tỉ đồng bán dưa cho bà con. Anh đinh ninh rằng, lần này chắc sẽ được trở về sum họp gia đình, tiếp tục điều hành Cty, không ngờ đợt dưa gối vụ lại kéo chân anh trở lại Quảng Ngãi.

Kỳ nghỉ lễ, đối với người trẻ mới lập gia đình là cơ hội nâng niu, vun đắp nhưng “lâm phận” dưa hấu, anh “rút ngắn” ngày nghỉ bên gia đình, “bay” ngay ra Quảng Ngãi khi đọc được lời khẩn cầu “cứu dưa hấu” của Bí thư đoàn xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh).

Chính quyền dù trước đó chỉ biết “khoanh tay đứng nhìn” người dân trồng dưa tự phát nhưng trước việc làm và nhiệt huyết của Như Anh và các tình nguyện viên, họ đã ủng hộ. Bằng chứng là trong đợt 2 chiến dịch vừa khởi động, lãnh đạo xã Tịnh Hiệp đã bố trí người xắn tay vào hỗ trợ các “hiệp sĩ” thu mua dưa hấu, rồi đứng ra cam kết thu mua dưa trước, hoàn tiền cho bà con sau kỳ nghỉ lễ.

Đến 16g chiều 3.5, chuyến xe chở dưa hấu cuối cùng tại thôn Xuân Hòa (xã Tịnh Hiệp) kết thúc. Như vậy, 250 tấn dưa của bà con được Như Anh và các tình nguyện mua hết chỉ trong vòng 2 ngày. Người dân ai nấy cũng mừng rơi nước, hết lời cảm ơn các "hiệp sĩ".

Có như vậy, Như Anh mới nhẹ lòng về với gia đình, trở lại công việc.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên