“Hiệp sĩ” liên tiếp lập công

Cập nhật: 20-01-2017 | 08:18:29

 Tết Nguyên đán đã cận kề, trong không khí tất bật, hối hả đón tết nhưng những “hiệp sĩ” Bình Dương vẫn tranh thủ thời gian rảnh rong ruổi trên những cung đường để cùng giữ gìn bình yên cho người dân. Những ngày qua, các thành viên trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã liên tiếp phát hiện và lật tẩy thủ đoạn của nhiều kẻ gian.

 Những ngày qua, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải liên tục nhận được tin báo của nhiều người dân cho biết bị cướp giật dây chuyền và giỏ xách. Theo mô tả của bị hại, các đối tượng gây án là 2 thanh niên trẻ chạy xe Exciter màu đỏ - trắng BS 59Y1-686.68. Một số vụ việc đối tượng gây án bị camera người dân ghi hình.

Con dao mà đối tượng Lê Trung Hòa mang theo dùng để chống trả lực lượng truy bắt đã bị các “hiệp sĩ” tước trên tay

Trước thông tin trên, các “hiệp sĩ” phối hợp công an địa phương tăng cường tuần tra trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện đối tượng. Đến khoảng 16 giờ 20 phút ngày 14-1, các anh phát hiện 2 đối tượng giống như người dân miêu tả xuất hiện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng Lương Văn Hóa, Đoàn Tấn Thông tổ chức bám sát đối tượng. Đến đường Yersin thuộc địa bàn phường Hiệp Thành, khi đối tượng vừa ra tay thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền của anh Lê Anh V. (SN 1989, ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) thì bị các “hiệp sĩ” tăng tốc xe ép sát. Bất ngờ gã cầm lái rút dao chống trả hòng tìm đường thoát. Tuy nhiên các “hiệp sĩ” đã khéo léo tước dao trên tay đối tượng. Trong lúc hai bên đang giằng co thì gã đồng bọn nhanh chân chạy bộ vào nhà dân trốn.

Sau khi khống chế được đối tượng cầm dao, các anh đã bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Bước đầu đối tượng khai tên Lê Trung Hòa (SN 1996, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh). Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ Hòa, đồng thời truy xét điều tra gã đồng bọn có biệt danh Tí Lùn (ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) đang lẩn trốn.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 9-1, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện một đối tượng khả nghi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc KP.8, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một nên phân công bám theo. Đến KDC Phú Hòa 2, thuộc KP.9, phường Phú Hòa, đối tượng liên tục đảo mắt vào nhà dân với dấu hiệu khả nghi.

Đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, phát hiện bị theo dõi, đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị tiếp cận và mời về trụ sở Công an P.Phú Hòa làm việc. Tại đây đối tượng khai tên Phan Xuân Long (SN 1976, quê Hà Tĩnh). Long còn bị phát hiện mang theo 1 bộ dụng cụ bẻ khóa xe.

Long cho biết hiện sống lang thang trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và lợi dụng thời điểm gần tết nhiều người lơ đễnh mất cảnh giác thì lẻn vào trộm tài sản. Long thừa nhận trước đó đã lẻn vào một công trình xây dựng trên địa bàn xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên trộm được nhiều tài sản giá trị. Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận định, vào những ngày cận Tết Nguyên đán thì các đối tượng bất lương tăng cường hoạt động, đặc biệt là tội phạm cướp giật và trộm tài sản. Tâm lý chung của người dân những ngày này thường tất bật công việc nên đôi khi lơ đễnh, mất cảnh giác, lợi dụng sơ hở đó, kẻ gian theo dõi và ra tay rất nhanh. Thậm chí có người bị cướp giật tài sản rồi té ngã do va quẹt xe với đối tượng.

Theo “hiệp sĩ” Hải, để tránh trở thành “mồi ngon” cho kẻ gian, khi ra đường cũng như ở nhà, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, khóa cửa, khóa xe cẩn thận và kịp thời thông báo cho cơ quan công an địa phương khi phát hiện đối tượng khả nghi.

Hiệp sĩ bắt đối tượng vận chuyển ma túy 

Nghi can Trần Xuân Thanh

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Uyên đang tạm giữ Trần Xuân Thanh (SN 1977, quê Nam Định) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép ma túy. Trước đó, ngày 10-1, Thanh bị các “hiệp sĩ” và Công an phường Thái Hòa bắt giữ khi đang mang theo 14 tép ma túy chuẩn bị giao cho con nghiện tại KP.Ba Đình, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Huy cho biết trước đó nhận được tin báo của người dân về việc tại KP.Ba Đình xuất hiện một đối tượng có dấu hiệu cung cấp ma túy cho các con nghiện, anh đã báo tin cho công an địa phương đồng thời cùng đồng đội lên kế hoạch bắt quả tang đối tượng này. Chập choạng tối 10-1, khi Thanh chạy xe máy từ hướng Biên Hòa sang khu vực phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên đã bị các “hiệp sĩ” phát hiện theo dõi. Khi Thanh dừng xe gần cây xăng và gọi điện cho khách hàng ra nhận ma túy thì bị bắt quả tang và 14 tép ma túy.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

L.T.P

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên