“Hiệp sĩ” Phú Hòa bắt trộm

Cập nhật: 21-02-2017 | 09:40:54

Những ngày qua, từ tin báo của người dân, các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp công an địa phương làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn và được người dân hoan nghênh.   

Khoảng 7 giờ ngày 20-2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của chị Lê Thị L. (SN 1995, ngụ Bình Phước, tạm trú KP.03, phường Phú Lợi), báo mất điện thoại vào trưa 18-2. Sau khi được xem hình ảnh một số đối tượng mà “hiệp sĩ” lưu lại trước đó, chị cho biết nghi can trộm là Võ Minh H. (SN 1991, ngụ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), một đối tượng nghiện ma túy.

Xe máy BS 20F1-247.18 bị mất trộm ở TX.Dĩ An được các “hiệp sĩ” phát hiện sau khi được đưa đến tận biên giới để tiêu thụ

Ngay sau đó các anh tỏa ra nhiều hướng truy tìm ở các khu nhà trọ thì phát hiện H. đang chơi ma túy “đá” nên cùng công an địa phương đưa H. về trụ sở công an làm việc. Khi lực lượng tiến hành kiểm tra phòng trọ của H. đã phát hiện nhiều tang vật và dụng cụ chơi hàng “đá”. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 19-2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của anh Triệu Văn Hội về việc bị mất 1 chiếc xe máy BS 20F1-247.18 khi dựng bên ngoài cửa tiệm ở TX.Dĩ An. Sau khi nhận được tin báo, các “hiệp sĩ” lên đường truy tìm và tổ chức chốt chặn ở tuyến đường chạy sang địa bàn huyện Củ Chi. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết sở dĩ các anh chọn địa điểm này vì thời gian gần đây, nhiều đối tượng sau khi “đá nóng” xe máy đã lưu thông từ Bình Dương sang hướng Củ Chi rồi đến Tây Ninh mang xe sang biên giới Campuchia tiêu thụ.

Đúng như các anh dự đoán, khoảng 16 giờ cùng ngày, các anh phát hiện một thanh niên chạy xe mà nạn nhân báo mất trên quốc lộ 22 quẹo vào đường tỉnh lộ 8 hướng về Đức Huệ với tốc độ gần 100km/giờ nên âm thầm bám theo. Khi cách cửa khẩu Tho Mo khoảng 2km, các anh tiếp cận, yêu cầu đối tượng về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe máy. Bất ngờ, một gã đồng bọn xuất hiện dùng dao chống trả nhưng đã bị “hiệp sĩ” tước dao.

Thấy không thể “cứu bồ” được, gã đồng bọn lên xe chạy thoát. Riêng đối tượng được bàn giao công an địa phương. Bước đầu điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Văn L. ( SN 1970, ngụ Long An). L. cho biết đang mang án 18 tháng tù treo về tội tiêu thụ xe gian. Trong ngày hôm đó, đối tượng được bàn giao Công an TX.Dĩ An phục vụ công tác điều tra.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết
Tags
CLB

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên