“Hiệp sĩ” phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Xung kích phòng chống tội phạm

Cập nhật: 24-09-2014 | 08:53:50

Phát biểu tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên trong buổi trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích truy bắt tội phạm; thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh (PV28) đã nhấn mạnh: “Thời gian tới, người dân, nhất là các “hiệp sĩ” cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương”.

 Thượng tá Hà Văn Thanh (thứ hai, từ trái sang), Phó Trưởng phòng PV28 trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các “hiệp sĩ” phường Thái Hòa Ảnh: L.T.PHƯƠNG

Phối hợp bắt trộm

Chập choạng tối 25-6, vừa đi làm về dựng xe trước phòng trọ, chị Dương Thị Thanh D. vừa quay vào trong đã bị đạo chích nhanh tay bẻ khóa trộm xe. Nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên nhanh chóng triển khai lực lượng; đồng thời thông báo đến các CLB phòng chống tội phạm triển khai truy bắt. Khoảng 15 phút sau, các “hiệp sĩ” Biện Văn Hùng và Trần Thiết Cường, thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Uyên Hưng phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy có đặc điểm như chị D. mô tả đang chạy về hướng phường Thái Hòa; các anh bám theo hai đối tượng khả nghi này và báo cho các “hiệp sĩ” phường Thái Hòa yêu cầu hỗ trợ. Ngay khi nhận được tin, các “hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Huy, Nguyễn Minh Cường bố trí chốt chặn, đón lõng. Tuy nhiên, cả hai thanh niên kia đã tăng tốc xe, lao nhanh về hướng TX.Dĩ An. Quyết không để đối tượng chạy thoát, các anh bám sát. Mặc dù trời tối nhưng hai thanh niên khả nghi này mọp người trên xe lao nhanh nhằm thoát khỏi sự đeo bám của các “hiệp sĩ”. Cuộc rượt đuổi kéo dài đến địa bàn phường Đông Hòa, TX.Dĩ An thì được các anh tranh thủ thời cơ, vây bắt đối tượng trực tiếp điều khiển xe trộm; riêng gã đồng bọn đã phóng nhanh về hướng Thủ Đức. Và sau khoảng 20 phút “làm xiếc” trên đường, cuối cùng đối tượng này cũng bị bắt dẫn giải về Công an phường Đông Hòa.

Tại trụ sở Công an phường, cả hai đối tượng khai tên là Thái Văn Tân, SN 1991, quê Nghệ An và Nguyễn Văn Điệp, SN 1992, quê Hà Tĩnh. Hai đối tượng này đã từng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, Điệp và Tân được di lý về Công an TX.Tân Uyên phục vụ công tác điều tra. Đến nay xác định cả hai đối tượng này nằm trong đường dây trộm cắp xe máy chuyên nghiệp ở khu vực vùng giáp ranh. Với tinh thần không ngại nguy hiểm, truy bắt thành công hai đối tượng này; các “hiệp sĩ” phường Thái Hòa và Uyên Hưng đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất.

Thế trận vững vàng

Trước đó, các thành viên của CLB phòng chống tội phạm phường Thái Hòa cùng người dân đã bắt quả tang một đối tượng trộm cắp xe máy, vụ việc này cũng đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất. Vào rạng sáng 27-6, khi tên trộm đột nhập vào phòng trọ của anh Trần Văn L. trộm xe máy và điện thoại. Phát hiện sự việc, anh L. tri hô và mượn xe truy đuổi. Lúc này nhân khi các “hiệp sĩ” Đinh Văn Anh, Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Thanh Phong cùng lực lượng dân phòng trên đường tuần tra đến, đã cùng người dân đuổi theo. Bị đuổi rát, đến tường rào một công ty tại KP.An Thành, phường Thái Hòa, tên trộm vứt xe máy leo rào vào trong lẩn trốn. Lực lượng cùng người dân đã tỏa các hướng vây bắt và phát hiện hắn ta đang ngâm mình dưới một vũng nước. Đối tượng cùng tang vật đã được đưa về Công an phường Thái Hòa xử lý. Đó là Nguyễn Minh Tâm, SN 1986, quê Đồng Nai khai nhận không nghề nghiệp nên tìm đến các khu nhà trọ canh me trộm tài sản bán lấy tiền xài, không ngờ khi ra tay đã bị bắt quả tang.

Mới đây, Giám đốc Công an tỉnh đã có quyết định trao giấy khen đột xuất cho các anh Đỗ Hoàng Việt, Trương Hồng Tín và Ngô Văn Tiến cùng ngụ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên vì có thành tích bắt quả tang đối tượng trộm cắp xe máy vào lúc 16 giờ chiều 12-6. Vào thời điểm trên, đối tượng Lê Văn Cường, SN 1996, quê Nghệ An cùng đồng bọn tên Hùng từ bến xe Lam Hồng, TX.Dĩ An chạy xe máy chở sang địa bàn phường Thái Hòa tìm tài sản trộm. Khi đến tiệm bánh mì của anh Việt, Hùng đưa cho Cường cây đoản bảo vào bẻ khóa xe. Khi Cường đang loay hoay bẻ khóa thì bị anh Việt phát hiện tri hô rồi cùng người dân vây bắt; riêng Hùng nổ máy xe chạy thoát.

 

 L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên