“Hung thần đường phố” lãnh án

Cập nhật: 01-10-2015 | 09:58:15

Tòa án nhân dân (TAND) TX.Dĩ An vừa đưa ra xét xử lưu động vụ án chống người thi hành công vụ do Nguyễn Văn Trung (SN 1992, tạm trú tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) và Hoàng Văn Quang (SN 1991, tạm trú tại phường Bình An, TX.Dĩ An) thực hiện.

 Trung và Quang trong phiên tòa xét xử lưu động

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 10-5, Trung điều khiển xe mô tô chở Quang (cả hai không đội mũ bảo hiểm) đi đến trước cổng Công ty Dĩnh Huy, đường số 9, KP Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An thì gặp tổ tuần tra Công an phường An Bình gồm các ông Nguyễn Thanh Tùng (Trưởng Công an phường An Bình), Lê Anh Tuấn (Công an phường An Bình), Nguyễn Ngọc Sang, Nguyễn Thắng Lợi, Trần Hoài Nam (bảo vệ dân phố), Huỳnh Thanh Sơn, Nguyễn Tiến Thắng, Phạm Minh Pha (lực lượng dân phòng) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo đảm giao thông, phòng chống tội phạm trên các tuyến đường thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An. Phát hiện hai thanh niên lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm, ông Tuấn liền thổi còi, dùng gậy chỉ huy giao thông ra hiệu cho Trung và Quang dừng xe nhưng hai đối tượng này không chấp hành. Ngay lập tức tổ tuần tra dùng mô tô đuổi theo. Trong quá trình tháo chạy, Trung và Quang vượt đèn đỏ gây tai nạn cho một người phụ nữ (không rõ nhân thân địa chỉ), sau đó chúng tiếp tục cho xe lưu thông về hướng cầu vượt Sóng Thần hòng tìm đường thoát. Lúc này xe của ông Tùng và ông Thắng đuổi kịp chạy song song với xe của các đối tượng. Lực lượng tiếp tục ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên các đối tượng vẫn ngoan cố lạng lách, ép xe ông Tùng và Thắng ngã xuống đường.

Thời điểm này, ông Lợi và ông Tuấn đuổi kịp và yêu cầu dừng xe nhưng Trung, Quang vẫn không chịu dừng. Lúc này kẹt đường nên ông Tuấn nắm đuôi xe yêu cầu hai đối tượng dừng lại thì bị Quang đạp vào ngực, đồng thời vung tay về phía sau làm đứt cúc áo ông Tuấn... Khi xe của Trung, Quang lưu thông tới đại lộ Thống Nhất, trước cổng Công ty Hoa Sen (KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An) tổ tuần tra mới dừng được xe của hai đối tượng này đưa về trụ sở công an địa phương xử lý.

Tại phiên xử, Trung và Quang thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người đang thi hành công vụ, việc làm trên còn ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội tại địa phương. Do vậy, việc đưa vụ án ra xét xử lưu động nhằm mục đích răn đe, làm gương và tuyên truyền cho mọi người biết là cần thiết. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Trung 12 tháng tù; Hoàng Văn Quang 15 tháng tù cho hành vi trên.

 T.TRINH - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên