“…Kẻ thù nào cũng đánh thắng”

Cập nhật: 22-12-2018 | 10:18:27

Từ 34 chiến sĩ của ngày đầu thành lập (22-12-1944), Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đã mở ra truyền thống “bách chiến, bách thắng” của quân đội ta sau khi tiến hành hai trận đánh tại Phai Khắt và Nà Ngần, giành thắng lợi hoàn toàn.

Trải qua 74 năm ra đời, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn tỏ rõ khí phách anh hùng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Phát huy truyền thống của dân tộc, lực lượng vũ trang Sông Bé - Bình Dương đã không quản khó khăn, anh dũng đứng lên chiến đấu quật cường, góp phần cùng Quân đội nhân dân Việt Nam giành những chiến công hào hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những địa danh một thời làm khiếp đảm quân thù như: Chiến khu Đ lừng lẫy, Tam giác sắt kiên trung, Chiến khu Thuận An Hòa bất khuất, Bàu Bàng, Dầu Tiếng… Nơi đây còn sản sinh nhiều lối đánh thần kỳ, sáng tạo như du kích Chiến khu Đ đánh sập tháp canh cầu Bà Kiên. Cũng từ đây, lối đánh đặc công chính thức được khai sinh, trở thành lối đánh đặc biệt trong nghệ thuật quân sự của lực lượng vũ trang Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dành nhiều lời khen tặng cho lực lượng vũ trang nơi đây như: “Đặc biệt tinh nhuệ/ Anh dũng tuyệt vời/ Mưu trí táo bạo/ Đánh hiểm thắng lớn”… Với nhiều chiến tích lừng lẫy, lực lượng vũ trang tỉnh đã có hàng trăm tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Hồ Chí Minh cùng nhiều phần thưởng cao quý khác như Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất... Ngày nay, trong công cuộc đổi mới đất nước, lực lượng vũ trang tỉnh đã không ngừng phát triển và trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trong bối cảnh thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, mau lẹ và khó lường, song với truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng”, chắc chắn lực lượng vũ trang tỉnh sẽ có nhiều đóng góp xứng đáng, đắc lực, góp sức cùng với lực lượng vũ trang cả nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đánh thắng bất cứ mọi kẻ thù nào đến xâm lược như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên