Bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid - Espanyol :

“Kền kền trắng” tung bay

Cập nhật: 17-02-2017 | 11:00:18

Sau khi “vô địch” lượt đi La Liga, Real Madrid tiếp tục thẳng tiến với những chiến thắng ấn tượng. Vào lúc 22 giờ 15 phút ngày 18-2, thánh địa Santiago Bernabeu sẽ là nơi “Kền kền trắng” tiếp đón Espanyol ở lượt đấu sớm vòng 23 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (TBN).

Dù thi đấu kém hơn các đối thủ khác 2 trận, Real Madrid vẫn vững ngôi đầu với 49 điểm, hơn đội nhì bảng Barcelona 1 điểm. Ở đấu trường châu Âu, nếu “Gã khổng lồ” Barca thúc thủ 0-4 trước  Paris  Saint-Germain  thì “Kền kền trắng” xuất sắc đánh bại Napoli 3-1. Trên sân nhà mùa này, Real thi đấu ấn tượng với chuỗi bất bại (thắng 9, hòa 2), ghi 29 bàn và lọt lưới 10 lần. Vắng 2 trụ cột G.Bale và T.Kroos, “Dải ngân hà” vẫn đánh bại chủ nhà Osasuna 3-1 ở vòng 22 nhờ vào 3 bàn thắng của Ronaldo, Isco và Vazquez. HLV Zidane sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-3 với Ronaldo dẫn  dắt  hàng  công  bên  cạnh Benzema và Rodriguez. Gánh nặng ghi bàn vẫn tập trung vào CR7 với 14 pha lập công, xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga. Trong 5 trận gần đây, Real thắng 4, thua 1. Lượt đi, “Đội bóng hoàng gia” xuất sắc đánh bại Espanyol 2-0 trên sân đối phương. Với lực lượng vượt trội và được khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt, 3 điểm sẽ nằm trong tay Real.

Gánh nặng ghi bàn vẫn tập trung vào đôi chân của Ronaldo (phải) 

Trong khi đó, thất bại 1-2 trước đội khách Sociedad đẩy Espanyol  xuống  vị  trí  thứ  9. Mỗi khi rời xa sân nhà, thầy trò HLV Q.Flores chơi khá mờ nhạt (thắng 4, hòa 3, thua 3), ghi 12 bàn nhưng có đến 14 lần vào lưới nhặt bóng. Hàng thủ Espanyol khó lòng cản bước Ronaldo. Họ thường sử dụng công thức 4-4-2 cổ điển với cặp tiền đạo Perez -  Caicedo  cắm  ở  tuyến  đầu. Trong 5 chuyến hành quân đến Santiago Bernabeu, đội khách chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng (thua 4, hòa 1). Như vậy, hòa đã là may mắn cho đại diện xứ Catalan.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên