Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid - Celta Vigo:

“Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 18-01-2017 | 09:37:25

Trận thua 1-2 trước Sevilla tại La Liga vừa qua đã chấm dứt mạch 40 trận bất bại trên mọi đấu trường của Real Madrid. Vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 19-1, “Kền kền trắng” sẽ tiếp Celta Vigo trên thánh địa Santiago Bernabeu ở lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (TBN) 2017.

Trước đó 3 ngày, Real Madrid đã đánh bại Sevilla 3-0 để giành 1 vé vào tứ kết Cúp Nhà vua TBN một cách thuyết phục. Trong trận tái ngộ tại La Liga, đội bóng hoàng gia Real dẫn trước Sevilla 1-0 nhờ vào quả penalty thành công của Ronaldo ngay phút 61. Tuy nhiên, 6 phút cuối trận, trung vệ S.Ramos đá phản lưới nhà và pha dứt điểm gọn gàng của Jovetic giúp đội chủ nhà Sevilla lội ngược dòng đánh bại Real Madrid 2-1. Qua đó, kết thúc kỷ lục 40 trận bất bại trên mọi giải đấu mà “Dải ngân hà” vừa thiết lập không lâu. Dù đã giành được 19 danh hiệu Cúp Nhà vua danh giá nhưng “Los Blanco” chưa muốn dừng lại. Real Madrid muốn thống trị ở mọi sân chơi và hiện dẫn đầu tại La Liga với cách biệt 1 điểm mong manh so với kình địch Barcelona nhưng còn 1 trận chưa đấu. Mùa này, “Quả bóng vàng” Ronaldo thiếu sự hỗ trợ đắc lực khi G.Bale dính chấn thương mắc cá chân và dự kiến đến tháng 4-2017 mới hồi phục. Tuy nhiên, lực lượng còn lại vẫn đủ sức giúp thầy trò Z.Zidane nhấn chìm Celta Vigo để tạo lợi thế ở lượt về.

Trong khi đó, việc giành 1 vé vào đến tứ kết là chặng đường gian nan của Celta Vigo. Chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Alaves ở vòng 18 La Liga giúp HLV Berizo bỏ túi 3 điểm và vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp. Qua 3 lần gặp nhau trước đó tại Cúp Nhà vua TBN, Celta Vigo thắng 1 và để thua 2. “Tử thủ” để cầm chân Real Madrid đã là nhiệm vụ quá khó bởi trên sân nhà, Real Madrid từng giành 40 chiến thắng, hòa 5 và thua 6 trước Celta Vigo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên