“... Khi trăng là Nguyệt”

Cập nhật: 27-07-2020 | 09:43:54

Nhắc đến Trần Thị Minh Nguyệt (ảnh), Liên đội phó Liên đội trường Tiểu học Lái Thiêu, TP.Thuận An, thầy cô và bạn bè vẫn thường hay gọi em là “Trăng sáng”, như tên gọi của Nguyệt, bởi em luôn “sáng” trong học tập, trong phong trào hoạt động Đội. Nguyệt còn là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.

 Khi gặp gỡ, trò chuyện với Trần Thị Minh Nguyệt, hẳn không ai nghĩ đây là cô bé mới học lớp 5, bởi ở em toát lên sự chững chạc hơn so với tuổi. Tuy nhỏ tuổi nhưng thành tích học tập lẫn phong trào của Nguyệt không ít. Em từng đạt giải khuyến khích toán trong hội thi học sinh giỏi toán, vật lý qua internet cấp thành phố năm học 2016-2017; giải B hội thi vẽ tranh “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi TP.Thuận An” lần thứ IX năm 2019; đạt giải khuyến khích vẽ tranh trên gốm “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” lần thứ IX, lần thứ X năm 2019… cùng nhiều giải thưởng khác về học tập lẫn các môn năng khiếu cấp trường.

Có niềm yêu thích với các hoạt động Đội, em cũng đạt nhiều thành tích khi tham gia hội thi sinh hoạt “Sao nhi đồng” như giải nhất phụ trách sao giỏi khối lớp 4, hội thi “Nghi thức Đội - Phụ trách sao giỏi” TP.Thuận An năm học 2018-2019; đạt giải ba phụ trách sao giỏi tại hội thi “Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội - Phụ trách sao giỏi và múa hát tập thể” tỉnh Bình Dương năm 2 019…

Vừa qua, Nguyệt cũng đã được Hội đồng Đội TP.Thuận An biểu dương danh hiệu chiến sĩ “Nghìn việc tốt”. Chia sẻ về danh hiệu này, Nguyệt nói: “Trong quá trình học tập, sinh hoạt ở trường, thấy bạn nào cần giúp đỡ, em luôn nhiệt tình. Em có thể giúp bạn học tốt bằng cách nhắc lại bài giảng của thầy cô khi bạn chưa hiểu, đưa bạn bị té ngã lên phòng y tế; tiết kiệm tiền ăn quà vặt để thực hiện tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ” giúp các bạn khó khăn. Ở nhà thì em chăm chỉ phụ giúp gia đình bằng những việc phù hợp với lứa tuổi…”.

Được biết, Trần Thị Minh Nguyệt vinh dự được chọn là đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên