“Làm hết việc chứ không hết giờ...”

Cập nhật: 13-05-2015 | 07:55:20

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Thuận An được nhiều người dân biết đến bởi bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công tác quản lý, lãnh đạo ngành, luôn đặt “việc nước trước việc nhà”. Bà Ngân còn biết phát huy vai trò nêu gương, tiên phong trong mọi nhiệm vụ được giao và biết đề ra những giải pháp thiết thực trong công tác quản lý điều hành, đưa hoạt động của ngành giáo dục thị xã đi vào nề nếp.

 Dù vào ngày nghỉ cuối tuần nhưng bà Ngân vẫn đến cơ quan làm việc bình thường như mọi ngày. Ảnh: N.NHƯ

Ngày nghỉ cuối tuần là thời gian dành để nghỉ ngơi sau 1 tuần lao động mệt nhọc nhưng với bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, đây là khoảng thời gian bà ở lại một mình tại cơ quan tất bật giải quyết các công việc tồn đọng và chuẩn bị mọi thứ chu đáo cho tuần làm việc tiếp theo. Bà Ngân bảo: “Tôi chẳng có ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Ngày nào cũng như nhau bởi vì khi nào chưa hết việc tôi lại tiếp tục làm, làm hết việc chứ không phải hết giờ”. Xuất thân là giáo viên dạy toán, những năm đầu khi vừa mới ra trường, bà về giảng dạy ở xã Minh Thành, huyện Bình Long (Bình Phước). Trải qua hơn 25 năm gắn bó với ngành giáo dục, qua nhiều chức trách, nhiệm vụ khác nhau, đến thời điểm này bà đang giữ vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Thuận An.

Thời gian qua, bà đã lãnh đạo, triển khai đến cán bộ, đảng viên tại chi bộ nhiều cách học tập làm theo lời Bác đạt hiệu quả cao. Sau khi triển khai các nghị quyết để cán bộ đảng viên, nhân viên nắm rõ các nhiệm vụ, chuyên đề hàng năm để có cách học tập, làm theo phù hợp, bà yêu cầu mỗi cá nhân tự lập kế hoạch rèn luyện về học tập và làm theo lời Bác cho riêng mình. Đến cuối năm, dựa vào các tiêu chí, kết quả đạt được để đánh giá chất lượng cán bộ đảng viên, nhân viên. Đồng thời, Chi bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã còn thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi tuần 1 câu chuyện về Bác”. Theo đó, trong các cuộc họp chi bộ định kỳ, mỗi đảng viên được phân công kể 1 câu chuyện về Bác, sau đó bà sẽ kết luận và nêu ra bài học từ câu chuyện cho mọi người cùng học tập và noi theo.

Bà Ngân cho biết, điều tâm đắc nhất mà bà học tập, làm theo từ Bác, đó là xây dựng được một tập thể đoàn kết. Bởi bà luôn thấm nhuần lời dạy của Người: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công”. Bà Ngân nói: “Đoàn kết nói chung và đoàn kết trong Đảng nói riêng là rất quan trọng. Bất cứ tổ chức chi, Đảng bộ nào khi có bất đồng ý kiến, nếu không đoàn kết thì khó mà phát triển được. Người cùng một đơn vị phải giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau mới có thể cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ”. Chính vì vậy, bản thân bà luôn là hạt nhân đoàn kết của cơ quan, kết nối mọi người với nhau. Bà khuyến khích mọi người cùng giúp đỡ nhau về chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời tích cực vận động mọi người chung tay góp sức giúp đỡ những trường hợp cán bộ, đảng viên trong ngành có hoàn cảnh khó khăn. Theo bà đoàn kết để cùng nhau phát triển, vì thế bên cạnh phát huy tinh thần đoàn kết, mọi người phải phát huy tính dân chủ và tinh thần phê và tự phê bình. Theo đó, tính dân chủ, tự phê bình và phê bình luôn được phát huy nhằm đóng góp ý kiến xây dựng cho đồng nghiệp trong các cuộc hội họp tại cơ quan. Nhờ vậy, từ năm 2011 đến nay, Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đều được công nhận đạt trong sạch vững mạnh; 100% cán bộ đảng viên đạt danh hiệu đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ cũng đã được Thị ủy Thuận An tặng giấy khen Chi bộ tiêu biểu 3 năm liên tục (2009-2011).

Trong năm 2015, việc học tập, làm theo Bác sẽ gắn với chuyên đề về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Những nội dung trong chuyên đề này đã được cấp ủy chi bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện. Bà Ngân cho biết: “Chúng tôi tập trung đẩy mạnh nội dung về tính trung thực, trách nhiệm bởi thực hiện nội dung này sẽ tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, phát huy tốt vai trò của người giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy và học”. Chính vì thế, trong các cuộc họp với các trường, bà thường nhấn mạnh về tính trung thực trong báo cáo kết quả học tập, kiểm tra, thi cử của học sinh, nói không với bệnh thành tích để nâng cao chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, bà thường xuyên nhắc nhở cán bộ đảng viên trong ngành về thái độ tiếp dân gần gũi, thân thiện khi dân đến liên hệ công tác và thành lập cả tổ giám sát cán bộ tiếp dân. Để nêu gương cho mọi người, bà Ngân luôn đi đầu trong mọi công việc từ nhỏ đến lớn, làm mẫu trong công tác và lối sống, nói đi đôi với làm để mọi người noi theo.

Với những thành tích trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những đóng góp cho ngành giáo dục thị xã, trong những năm qua, bà đã được các cấp, các ngành khen thưởng. Đặc biệt, trong năm 2013, bà Ngân đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên