​Lewandowski lập cú đúp, B.M thẳng tiến đến ngôi vô địch

Cập nhật: 12-03-2017 | 09:02:45

Khuya 11-3, tiền đạo Robert Lewandowski đã tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Eintracht Frankfurt 3-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 24 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Pha đệm bóng mở tỉ số cho B.M của Lewandowski. Ảnh: Reuters

Trước một B.M mạnh hơn hẳn, Frankfurt đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội khách đã phần nào thành công với lối chơi này khi gây nhiều khó khăn cho B.M trong 30 phút đầu qua lối chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt.

Thậm chí, nếu tiền đạo Branimir Hrgota dứt điểm tốt hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Manuel Neuer ở phút 19, Frankfurt đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước và hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ngay tại sân Allianz Arena.

Trong khi đó dù không tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng với sức ép liên tục và cùng với sự tỏa sáng của các ngôi sao, B.M cũng đã có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1. Phút 38, từ pha phát bóng dài của đồng đội, Lewandowski bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Thomas Mueller bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Mueller đã có đường căng ngang chính xác cho Lewandowski đệm bóng cận thành, khai thông thế bế tắc cho B.M.

Bị thủng lưới, Frankfurt dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và đã dính đòn phản công của “hùm xám”. Phút 41, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, David Alaba bức tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Douglas Costa tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Hradecky, nâng tỉ số lên 2-0 cho B.M.

Hai bàn thắng quá nhanh của B.M đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Frankfurt. Vì thế, dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và không còn tấn công nhiều trong hiệp 2, nhưng “hùm xám” vẫn có thêm bàn thắng nữa do Lewandowski (53’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 3-0.

Thắng trận này và cùng với việc đội nhì bảng RB Leipzig bất ngờ để thua Wolfsburg 0-1, B.M không chỉ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm mà còn nới rộng khoảng cách với RB Leipzig lên thành 10 điểm, qua đó ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund cũng đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Hertha Berlin trên sân Olympiastadion.

Thua trận này, Dortmund dù vẫn giữ được vị trí thứ ba (43 điểm) nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel đã không còn cơ hội vô địch khi bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa đến 16 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên