​Messi lập cú đúp, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real

Cập nhật: 16-04-2017 | 08:14:55

Rạng sáng 16-4, ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và đường kiến tạo cho Francisco Alcacer lập công, giúp Barcelona đá bại Real Sociedad 3-2 trên sân Nou Camp để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Messi ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch với Real Madrid, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Luis Suarez chuyền bóng cho Messi. Sau một nhịp chỉnh bóng, ngôi sao người Argentina bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Geronimo Rulli, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công, khiến Real Sociedad không thể đẩy cao đội hình. Dù Luis Suarez và Alcacer đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Luis Enrique cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 37 do công Messi với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của Suarez trúng chân thủ thành Rulli bật ra.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, các cầu thủ Barcelona bắt đầu thi đấu chủ quan và ngay lập tức họ phải trả giá. Phút 42, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ môn Ter Stegen, Inigo Martinez ập vào đoạt bóng rồi tung cú dứt điểm sấm sét từ góc hẹp. Bóng đi qua hai chân thủ thành Ter Stegen rồi bật trúng trung vệ Umtiti bay luôn vào lưới, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Real Sociedad.

Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Barcelona đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn trước hai bàn nhờ công của Alcacer với một pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt sau đường kiến tạo tuyệt vời của Messi (phút 44).

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi ở phút bù giờ thứ hai, hàng phòng ngự Barcelona thi đấu hớ hênh tạo cơ hội cho Xabier Prieto thoải mái thoát xuống đánh bại thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Real Sociedad.

Sang hiệp 2, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống để dưỡng sức cho các cầu thủ. Dù không còn tấn công nhiều nhưng với việc kiểm soát thế trận tốt, Barcelona đã không cho Real Sociedad có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Ter Stegen và giữ vững tỉ số 3-2 đến hết trận.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 72 điểm, kém Real Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên