“Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê”

Cập nhật: 13-01-2017 | 23:54:58

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”, Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng với Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện mô hình “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê”. Mô hình đã được triển khai hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực tại những vùng nông thôn, góp phần tham gia xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.

 Thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại huyện Dầu Tiếng. Ảnh: N.Ý

Hàng năm, Tỉnh đoàn chọn xã điểm hỗ trợ xây dựng NTM, trên cơ sở đó phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương tiến hành khảo sát các tuyến đường tại các xã điểm để thực hiện công trình. Sau 2 năm phối hợp thực hiện, 15 tuyến đường giao thông nông thôn tại các xã điểm NTM được thắp sáng với tổng kinh phí đầu tư là 150 triệu đồng. Tính riêng trong năm 2016, Tỉnh đoàn đã vận động các doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng sự đóng góp của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người dân tại địa phương thực hiện thắp sáng được 5 tuyến đường với tổng kinh phí 90 triệu đồng tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) và Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên). Cùng với đó, Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê - văn minh đô thị” tại 4 khu phố của thị trấn Dầu Tiếng. Công trình thực hiện đã kéo 2.800m dây và lắp đặt 92 bộ đèn chiếu sáng với tổng trị giá công trình 79 triệu đồng.

Theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cũng tích cực thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”. Điển hình đơn vị Thị đoàn Tân Uyên đã thực hiện được công trình trên tuyến đường thanh niên thuộc tổ 6 (ấp 4, xã Vĩnh Tân) với chiều dài 1.800m và tổng kinh phí thực hiện là 35,7 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Chi hội Doanh nhân trẻ thị xã ủng hộ và các bạn ĐVTN, hội viên, các nhà hảo tâm tại địa phương đóng góp. Ngoài ra, công trình còn nhận được sự ủng hộ của các hộ dân ven tuyến đường về chi phí điện thắp sáng hàng đêm. Với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” và thời gian thắp sáng từ 18 giờ 30 phút tối đến 5 giờ ngày hôm sau, công trình đã đem lại niềm phấn khởi cho bà con nơi đây. Ông Hà Văn Nhân, người dân ở ấp 4 (xã Vĩnh Tân) nói: “Đoàn Thanh niên thực hiện công trình đã tạo điều kiện thuận lợi việc đi lại của người dân về đêm, làm đẹp đường làng ngõ xóm. Nhờ có công trình, người dân yên tâm hơn về tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông”.

Trong năm 2016, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã thắp sáng 11 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí thực hiện 250 triệu đồng với mỗi công trình dài 2 - 3km. Để đạt được kết quả này, Đoàn các cấp và Đoàn cơ sở Công ty Điện lực chỉ đạo chi đoàn điện lực các huyện, thị, thành phố phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị vật tư, thi công lắp đặt miễn phí. Công trình hoàn thành bảo đảm an toàn, tiết kiệm và chất lượng. Có thể nói, công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn là một công trình ý nghĩa, đã tạo niềm tin của người dân với đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp bộ Đoàn; mặt khác thể hiện sự đoàn kết, chung sức, nhiệt tình của ĐVTN trong việc xây dựng NTM.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên