“Quái xế” quậy tưng

Cập nhật: 13-10-2014 | 09:44:28

Thời gian gần đây, trên đường N6 - Khu công nghiệp Kim Huy, phường Phú Tân, TP.TDM xuất hiện nạn đua xe trái phép vào giờ chiều và đêm khuya. Các “quái xế” tụ tập thành từng nhóm biểu diễn, lạng lách khiến người đi đường lo âu vì sợ xảy ra tai nạn.

 Các “quái xế” dàn hàng ngang chuẩn bị tranh tài

Theo phản ánh của người đi đường, P.V Báo Bình Dương đã phục kích trên tuyến đường này và đã ghi lại được những hình ảnh đua xe bạt mạng của những thanh niên mới lớn. Những “quái xế” không đội mũ bảo hiểm, nằm rạp mình trên “ngựa sắt” và siết hết ga, chiếc xe rung bần bật rồi lao đi với tốc độ chóng mặt. Cùng với đó là những màn so kè lạng lách, đánh võng để ghìm nhau. Những lúc này, chỉ cần một chút bất cẩn không làm chủ được tốc độ của “quái xế” là có thể gây ra tai nạn cho người đi đường bất cứ lúc nào. Hầu hết “quái xế” là những thanh niên còn rất trẻ, họ thường xuyên tụ tập ở khu vưc này vào khoảng 15 - 16 giờ hàng ngày để đua. Mỗi lần tham gia so tài cao thấp có 3 - 10 người. Độ dài đoạn đua thì tùy hứng. Xe được sử dụng tham gia đua phần lớn đã được độ lại, vì thế những chiếc xe này có thể tăng tốc hơn 100km/ giờ.

Một bảo vệ trực mục tiêu tại một công ty gần đó cho biết, những ngày cuối tuần thì sau 23 giờ những “quái xế” cũng tụ tập để đua gây náo loạn cả khu vực. Nguy hiểm hơn là lúc công nhân tan ca vào ban đêm, khi đó những chiếc xe lao với tốc độ chóng mặt trên đường là nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông. “Tôi thấy rất nguy hiểm và bức xúc trước thực trạng này nhưng không làm gì được, chỉ biết đứng nhìn. Hơn nữa, tôi rất sợ khi lên tiếng phản ánh với chính quyền địa phương, các “quái xế” biết được sẽ trả thù. Rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng đua xe trái phép, để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào, trả lại môi trường an toàn cho người dân và người tham gia giao thông trên đoạn đường này”, người bảo vệ giải bày.

 “Quái xế” biểu diễn trên đường

Có cùng bức xúc và lo âu, chị H.T.D.H, người dân sinh sống gần khu vực này than phiền: Mỗi ngày tôi đều đi qua đoạn đường này vào giờ chiều, lại chở con nhỏ nên cứ nơm nớp lo sợ khi nghe tiếng pô xe của nhóm thanh niên lạng lách trên đường. Không ít lần tôi phải nép sát lề đường để nhường đường cho “quái xế”.

Trao đổi với chính quyền địa phương về nạn đua xe trái phép gần đây tại khu vực này, một lãnh đạo Công an phường Phú Tân, TP.TDM cho biết, tình trạng tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn đã được chính quyền địa phương giải quyết triệt để trong tháng 5 vừa qua. Vị này nói nếu có chuyện đua xe trái phép tại khu vực này, thì đó chỉ là nhóm thanh niên ngang qua ngẫu hứng nên đua. Trước thực trạng đó, Công an phường sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng dân phòng, lực lượng bảo vệ KCN triệt phá những băng nhóm “quái xế” gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Trong ngày 5-10 vừa qua, P.V vẫn còn ghi nhận được hình ảnh những thanh niên tụ tập đua xe trái phép tại khu vực này vào lúc 16 giờ chiều.

  CÔNG KHANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Quái xế

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên