“Quỷ đỏ” níu chân 
Leicester

Cập nhật: 02-05-2016 | 09:46:12

Leicester City chưa thể vô địch sớm khi bị Manchester United (M.U) cầm hòa 1-1 trên sân Old Trafford ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 1-5 (giờ VN).


Tình huống Mahrez (trái) bị Rojo phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt - Ảnh: Reuters

Dù giấc mơ chưa thành hiện thực nhưng người hâm mộ Leicester hoàn toàn có thể hài lòng với những gì mà thầy trò HLV Claudio Ranieri đã trình diễn trước M.U, một trận đấu đầy quả cảm của toàn đội. M.U vượt trội Leicester về hầu hết các thống kê, từ tỉ lệ kiểm soát bóng (66%), số lần dứt điểm (21 so với 14), số lần phạt góc (6 so với 5) và thậm chí cũng được chơi hơn người khoảng thời gian cuối trận khi Daniel Drinkwater lãnh thẻ đỏ ở phút 86. Nhưng Leicester mới là những người mang đến cảm xúc với nỗ lực tột cùng của từng cầu thủ.

Người đáng khen ngợi đầu tiên là thủ thành Kasper Schmeichel. Nếu không có pha rướn người cản bóng từ cú sút cận thành của Jesse Lingard ở phút 14, Leicester nhiều khả năng đã phải “đầu hàng sớm”. Trước đó, M.U chơi tấn công phủ đầu dồn dập và đã thành công phần nào với pha làm bàn ở phút thứ 8 của Anthony Martial sau một pha đi bóng rồi kiến tạo rất đẹp của Antonio Valencia. M.U tiếp tục dồn ép những phút sau đó nhưng họ đã không thể thêm lần nữa khuất phục thủ thành Schmeichel, người có thêm 4 pha cứu thua khác nữa trong cả trận sau tình huống cản phá ngoạn mục nói trên.

Giữa thời điểm M.U vẫn đang hừng hực khí thế tấn công thì họ bất ngờ nhận một gáo nước lạnh từ trung vệ đội trưởng Wes Morgan của Leicester. Từ quả đá phạt của Drinkwater, Morgan dũng mãnh thoát khỏi sự kèm cặp của hàng thủ đối phương và lao vào đánh đầu cận thành, cân bằng tỉ số 1-1 cho đội nhà. Có thể nói bàn thắng này chính là bước ngoặt cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Leicester.

Những phút sau đó, M.U vẫn cầm bóng nhiều hơn, nhưng “quỷ đỏ” tỏ ra hoảng loạn thực sự trước sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ. Nếu Jamie Vardy không bị treo giò, Leicester rất có thể đã ghi thêm được bàn khi họ tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, đáng tiếc là hai chân sút Shinji Okazaki và Leonardo Ulloa đều không đủ khả năng để tạo nên khác biệt. Phút 40, Riyad Mahrez bị Marcos Rojo đốn ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài Michael Oliver lại bỏ qua. Nhận định về tình huống này, các bình luận viên của Hãng tin BBC là Alan Shearer và Robbie Savage đều cho rằng Leicester xứng đáng được hưởng phạt đền.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Leicester đành chấp nhận co về phòng ngự trong khoảng 20 phút cuối trận và trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Trận hòa này khiến M.U cạn dần hi vọng trong cuộc đua vào tốp 4 khi họ mới có 60 điểm sau 35 trận. Trái lại, khả năng vô địch của Leicester vẫn rất rộng mở khi họ có 77 điểm, hơn 8 điểm so với Tottenham. Chỉ cần đội bóng của HLV Mauricio Pochettino không thắng được Chelsea trong trận đấu diễn ra lúc 2g rạng sáng 3-5 (THTT trên kênh K+1, BĐTV, TTTV) thì Leicester sẽ chính thức đăng quang. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên