“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”

Cập nhật: 18-04-2015 | 08:21:03

Đó là tâm nguyện của bà Lê Thị Hổ (80 tuổi ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An). Trong những năm qua, bà Hổ là một trong những nhà từ thiện tiêu biểu đã đem đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, nhân dịp lễ, tết bà Hổ tổ chức tặng quà cho hội viên Hội Thể dục dưỡng sinh TX.Thuận An có hoàn cảnh khó khăn, trao quà tết cho hộ nghèo, trẻ mồ côi, người nhiễm chất độc dioxin. Bà cũng đã hỗ trợ tiền để xây dựng hàng chục nhà tình thương cho người nghèo, ủng hộ vào “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” và “Quỹ vì người nghèo” của địa phương, bếp ăn tình thương tỉnh và TX.Thuận An và ủng hộ đồng bào ở các tỉnh bị thiên tai bão lụt… “Tôi làm từ thiện xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng thành để giúp những người khuyết tật, nghèo khó”, bà Hổ tâm sự.

 Bà Lê Thị Hổ (bên phải), trao quà cho hộ nghèo, 

người khuyết tật ở phường Lái Thiêu

 

Bên cạnh tham gia việc thiện, bà Hổ giáo dục con cháu của mình luôn lễ phép, kính trọng, thương yêu và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Để làm được điều đó thì trước tiên bà Hổ là “đầu tàu gương mẫu” trong gia đình, ở địa phương từ lời ăn tiếng nói, những sinh hoạt hàng ngày cũng như mối quan hệ với bà con láng giềng để giáo dục được con cháu noi theo. Những việc làm thiết thực được bà thể hiện: Giáo dục con cháu nên người, quan hệ tốt với bà con ở khu phố; luôn thể hiện tấm lòng bao dung và sẵn sàng giúp đỡ những người nghèo khó.

Với những công việc đã làm được trong thời gian qua, bà Hổ vinh dự được nhận 2 kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chữ thập đỏ đã có nhiều công lao đóng góp trong sự nghiệp nhân đạo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Người cao tuổi trao tặng. Ngoài ra, bà Hổ được Trung ương, UBND tỉnh và TX.Thuận An tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích “ông bà, cha mẹ mẫu mực” gia đình văn hóa và người bảo trợ tiêu biểu.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên