“Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”

Cập nhật: 04-03-2017 | 15:14:53

Năm 2017 là năm tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của Đoàn và tuổi trẻ cả nước nói chung, cũng như tuổi trẻ Bình Dương nói riêng. 

Cùng với tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ quan trọng theo Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốcĐoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2020, Tỉnh đoàn cũng đã và đang đề ra nhiều hoạt động thực tiễn; tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực chào mừng đại hội.

Để tạo khí thế thi đua, công tác tuyên truyền cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng kế hoạch từ sớm và triển khai sâu rộng với đa dạng các hình thức hoạt động. Nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua hành động cách mạng của tuổi trẻ, lập thành tích chào mừng đại hội bằng các kết quả, công trình, phần việc cụ thể, công tác Đoàn - Hội sẽ tập trung thực hiện phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm là xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn và đoàn viên; phát huy trách nhiệm của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ tham gia triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chương trình hành động của Đoàn thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp… Đặc biệt, trong tháng 3 - Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Bình Dương sẽ có các hoạt động để không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị với hàng loạt hành động, việc làm cụ thể như diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày đoàn viên”, công trình “Vỉa hè xanh, góc phố đẹp”…; triển khai quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… 
Qua các hoạt động tuyên truyền và phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội sẽ tạo một môi trường rộng lớn để tổ chức Đoàn, các tổ chức do Đoàn làm nòng cốt, đoàn viên thanh niên thể hiện hết tiềm năng, thế mạnh, sức trẻ của mình; đồng thời khẳng định mình trước nhiệm vụ lớn. Đây cũng là một cơ hội để từng đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Hơn lúc nào hết, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên trong tỉnh phải là những người tiên phong trên tuyến đầu, cầm lá cờ đỏ sao vàng tiến lên dưới sự lãnh đạo vẻ vang của Đảng, đúng như ý nghĩa của tấm huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 ĐÀM THANH
 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên