​Thanh Hóa đá bại HAGL trong trận cầu có 8 bàn thắng

Cập nhật: 02-07-2017 | 20:04:35

Chiều 2-7, đội đầu bảng FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng 5-3 trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 16 V-League 2017.

Vũ Văn Thanh (17- Hoàng Anh Gia Lai) ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt vào lưới FLC Thanh Hóa (trái), nhưng đội khách vẫn bại trận. Ảnh: ANH PHAN

Các bàn thắng diễn ra dồn dập trong vòng nửa cuối hiệp một. Đầu tiên là cú sút phạt trực tiếp cực mạnh từ ngoài 30m của Văn Thanh mở tỉ số 1-0 cho HAGL ở phút 30. Hai phút sau đó, thủ quân Omar có cú solo ngoạn mục, vượt qua ba cầu thủ đội khách rồi gỡ hòa 1-1 cho FLC Thanh Hóa.

Đến phút 36, chủ nhà có pha dàn xếp đá phạt nhanh và cực khéo, Quốc Phương xỉa nhẹ bóng cho Trọng Hoàng sút hiểm đưa bóng qua rừng chân cầu thủ hai đội, nâng tỉ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Niềm vui dẫn bàn của FLC Thanh Hóa chỉ kéo dài được ba phút rồi tắt ngấm. Pha bật tường đẹp và chính xác của Tuấn Anh- Văn Toàn tạo cơ hội cho Văn Thanh thoát xuống cuối sân. Từ góc cực hẹp, Văn Thanh sút căng vào góc hẹp gỡ hòa 2-2. Pha làm bàn này của Văn Thanh làm người xem gợi nhớ đến cú ghi bàn của danh thủ Van Basten (Hà Lan) vào lưới Liên Xô cũ trong trận chung kết EURO 1988.

Mọi nỗ lực chống trả ngoan cường, dàn xếp tấn công mạch lạc của đội khách bổng tan biến nhanh khi hiệp nhì diễn ra. Chỉ trong vòng 12 phút (từ 46 đến 58), hàng thủ HAGL mà cụ thể là ba trung vệ Mobi Fehr- Motta- Tăng Tiến liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng, chẳng khác gì mở toang cửa thành cho Uche ghi hai bàn và Omar có một pha lập công để dẫn trước đội khách đến 5-2.

Mãi đến phút 71, Công Phượng mới có dịp rút ngắn khoảng cách biệt chung cuộc còn 3-5.

TP.HCM hòa kịch tính SLNA trên sân Thống Nhất

Dù phải đến làm khách trên sân Thống Nhất nhưng các cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) là đội chơi chủ động và sớm tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Văn Vinh ở phút 24 sau cú dứt điểm cận thành chính xác.

Sau bàn thắng, các cầu thủ TP.HCM vùng dậy mạnh mẽ. Đến phút 45+1, Đặng Văn Robert với cú đệm bóng cận thành lập công cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho TP.HCM ở phút 57 và người lập công là Hồng Việt cũng với 1 cú đệm bóng cận thành.

Bị dẫn trước 2-1, SLNA dồn đội hình lên tìm bàn gỡ nhưng các chân sút đội khách đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự tốt chức khá tốt của CLB TP.HCM. Những tưởng với thế trận này, chiến thắng sẽ nằm gọn trong tay đội chủ nhà thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 84, Khắc Ngọc đá phạt tầm thấp để Văn Đức băng vào cắt mặt đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho SLNA.

Sân Gò Đậu: Bình Dương và Đà Nẵng rượt đuổi tỉ số ngoạn mục

Cuộc chạm trán giữa hai nhà cựu vô địch V-League là Bình Dương và Đà Nẵng trên sân Gò Đậu trở thành màn rượt đuổi tỉ số thú vị với chiến thắng chung cuộc 4-3 thuộc về đội khách.

Đỗ Merlo mở tỉ số 1-0 cho Đà Nẵng từ chấm phạt đền ở phút 23. Bốn phút sau, tỉ số là 1-1 cho Bình Dương sau pha đá phản lưới nhà của trung vệ Anh Quang (SHB Đà Nẵng).

Không lâu sau đó, đến lượt thủ quân của Bình Dương là tiền đạo Anh Đức đốt lưới nhà giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 2-1 khi phá bóng giải vây bằng đầu. Nhưng chỉ một phút sau đó cũng chính Anh Đức có pha đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 2-2.

Phút 56, với cú đánh đầu đầy quyết đoán, Đỗ Merlo một lần nữa đưa đội khách dẫn trước 3-2. Song niềm vui của đội khách chỉ kéo dài đúng bốn phút rồi bị Tô Văn Vũ gỡ hòa 3-3 cũng bằng một cú đánh đầu.

Trận cầu đậm chất chuyên môn được đặt dấu chấm hết vào phút 72. Minh Tâm đột phá nhanh xuống cánh trái rồi lật ngược bóng trở lên khiến hàng hậu vệ Bình Dương không kịp ập vào cản phá cú sút cực mạnh của Huy Toàn ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 cho đội khách.

Quảng Nam (áo xanh) và Sài Gòn FC chia điểm trên sân Tam Kỳ. Ảnh: THẮNG LÊ

* Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam và Sài Gòn FC cầm chân nhau 1-1. Patrick ghi bàn mở tỉ số cho Sài Gòn ở phút 30 còn bàn gỡ của Quảng Nam được thực hiện do công của Claudecir ở phút 66.

 

Long An thua trận thứ 13 ở V-League 2017

Đội cuối bảng Long An tiếp tục nối dài chuỗi trận thua tại V-League 2017 lên con số 13 khi thất thủ 1-2 trước chủ nhà Than Quảng Ninh ở phút 90+5.

Long An gây bất ngờ khi sớm có bàn thắng mở tỉ số của ngoại binh Eydison (phút 9) sau cú sút phạt đưa bóng đi bật hàng rào làm bó tay thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Bàn thua khiến các cầu thủ Than Quảng Ninh bừng tỉnh, họ bắt đầu giành lại thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Long An. Đến phút 39, Than Quảng Ninh tìm được bàn gỡ 1-1 sau cú sút trái phá trong vòng cấm của Minh Tùng.

Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà có thêm nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút đội của họ đều không thể tận dụng thành công. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1 thì Dyachenko với cú bật cao đánh đầu sở trường đã mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Than Quảng Ninh ở phút 90+5.

Với thất bại này, Long An tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi mới chỉ có trong tay 5 điểm. Khoảng cách của họ với đội xếp trên Bình Dương lúc này đã được nới rộng lên thành 8 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên