“Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân”

Cập nhật: 01-06-2016 | 07:27:35

Cụ thể hóa mô hình “Gần dân, sát dân”, Đảng bộ Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể huyện Bàu Bàng đã triển khai thêm mô hình “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân”. Sau hơn một năm thực hiện, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa rộng, vừa đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên trực thuộc Đảng bộ, vừa thể hiện được đạo lý tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc.

 Mô hình “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân” của Đảng bộ các cơ quan khối Đảng, đoàn thể huyện Bàu Bàng đã góp phần chăm lo cho nhiều gia đình chính sách trên địa bàn. Ảnh: T.THẢO

 Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể huyện Bàu Bàng cho biết, để cụ thể hóa mô hình “Gần dân, sát dân” nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ khối đã chọn mô hình “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân”. Đây là mô hình phù hợp với đặc thù của Đảng bộ nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ về đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là uống nuớc nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Đồng thời, mô hình còn giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm lo đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Mô hình “Tiết kiệm vì trách nhiệm và tri ân” bắt đầu thực hiện từ tháng 2-2015 và được triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân viên trong toàn Đảng bộ. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền nên đã tạo được phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cơ quan, chi bộ thuộc Đảng bộ khối. Mô hình đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân viên tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Tính đến hết tháng 4-2016, Đảng ủy Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể đã vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân viên đóng góp được trên 51 triệu đồng. Trong đó, Đảng ủy đã tiến hành thăm, tặng quà 61 gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công, nghèo khó, già cả, bệnh tật... trên địa bàn huyện với tổng số tiền là 46,5 triệu đồng. Mặc dù số tiền không lớn, chỉ từ 500.000 - 1 triệu đồng/người nhưng thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ và tri ân. Vì vậy, khi nhận được các món quà, ai cũng cảm thấy xúc động, vui mừng. Ông Nguyễn Văn Hòa, một trường hợp nhận được sự chia sẻ từ mô hình ở xã Tân Hưng chia sẻ: “Tôi vui lắm. Vui không phải vì giá trị số tiền, mà vui vì chính tình cảm của anh em dành cho mình. Nói sao hết cái nghĩa, cái tình ấy”. Được biết, ông Nguyễn Văn Hòa là thương binh 3/4. Hai vợ chồng ông làm nghề cạo mủ thuê nên thu nhập không cao. Bản thân ông lại bệnh tật liên miên nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Theo ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể huyện Bàu Bàng, thời gian tới Đảng bộ khối sẽ xây dựng và tiếp tục duy trì các mô hình để nhân rộng và tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trong khối sẽ chú trọng thực hiện thường xuyên công tác đánh giá, sơ kết, tổng kết. Theo đó, các đơn vị sẽ định kỳ tổ chức đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nội dung “làm theo Bác” của tập thể, cá nhân đã đăng ký để kịp thời phát hiện, bình chọn, khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình; đồng thời nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác và trong đời sống, nói đi đôi với làm.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên