“Xử” xe ben quá tải

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00

Ngày 1 và 2-8, khi có cảnh sát giao thông Công an TX.Dĩ An bố trí chốt trực tại quốc lộ 1K, đoạn ra vào các hầm đá khu vực phường Tân Đông Hiệp và phường Bình An thì lượng xe ben đột nhiên giảm hẳn.  

 Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng kiểm tra một xe ben chở đá trên quốc lộ 1K vào sáng 2-8

Có mặt tại chốt trực vào sáng 2-8, P.V ghi nhận số lượng xe ben trên quốc lộ 1K giảm hẳn. Chỉ có xe chở vừa thùng, phủ bạt che đậy ngay ngắn mới dám lưu thông. Tuy nhiên, rảo vào một số con đường gần đó, chúng tôi phát hiện lượng xe “núp” và chờ tín hiệu của người dẫn đường là khá lớn. Cụ thể như, tại ngã tư đường Suối Siệp - quốc lộ 1K lúc nào cũng có một nhóm khoảng 4 thanh niên canh đường. Nơi đây có thể gọi là “điểm nóng” vì lượng xe ben hoạt động khá tấp nập. 9 giờ sáng, từ ngã tư Suối Siệp - quốc lộ 1K kéo dài vào hầm đá có khoảng 30 xe ben chất sẵn đá đang nằm chờ. Ngay tại ngã tư, số thanh niên kia liên tục ra tín hiệu cho tài xế các xe này; do biết có cảnh sát giao thông nên phần lớn các xe đều quẹo về hướng Hóa An, TP.Biên Hòa. Trung tá Hồ Văn Phê, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho biết xe chỉ cần chạy một đoạn ngắn là qua địa bàn TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nên các tài xế xe ben chọn lối này để né trạm của CSGT. Trước đó, ngày 1-8 một chốt CSGT đã trực trên quốc lộ 1K cả ngày nên lượng xe ben quá tải giảm hẳn. Chờ đến khoảng 6 giờ chiều cùng ngày, khi lực lượng vừa rút đi là một đoàn xe ben ùn ùn kéo nhau tháo chạy. Đúng lúc đó, một tổ trực khác bất ngờ xuất hiện và bắt giữ được 7 xe. Qua kiểm tra, phát hiện 5 xe chở quá tải từ 30 - 50%. Khoảng 10 giờ sáng 2-8, khi xe BS 57L-3954 do tài xế Nguyễn Thanh Hải vừa từ trong hầm đá ở phường Tân Đông Hiệp chạy ra đã bị CSGT yêu cầu dừng xe và phát hiện xe này chở quá tải. Tài xế phân trần “do cân của công ty bị hư nên cũng không biết là xe quá tải!”.

Theo P.V ghi nhận, mỗi khi lực lượng CSGT di chuyển là có một nhóm từ 4 - 6 người chạy xe máy bám theo; thậm chí tại chốt của CSGT cũng có nhóm lãng vãng gần đó để theo dõi, báo tình hình kịp thời cho tài xế xe ben. “Dù khó khăn, vì thường xuyên bị “theo dõi” nhưng cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT quyết nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết xử lý nạn xe ben quá tải ở khu vực này!”, trung tá Hồ Văn Phê quả quyết.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên