“Xuân yêu thương” dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

Trong những ngày này, nhiều chương trình, hoạt động chăm lo đón tết, vui xuân cho thanh niên công nhân (TNCN) đã và đang diễn ra tại nhiều nơi, mang đến không khí mùa xuân đầy màu sắc. Những tiết mục, những phần quà đầy ý nghĩa mùa xuân cũng đã đến với TNCN, tạo niềm phấn khởi trong năm mới.

 

 

TNCN thi trang phục truyền thống tại chương trình “Xuân yêu thương” do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh và Trung tâm Văn hóa thể thao huyện tổ chức

Trong tuần qua, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần giải pháp định vị Việt SPV và Công ty diễn viên - người mẫu Hoàng Ny tổ chức chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương” và tặng quà đầu năm cho TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham gia chương trình, các bạn TNCN đã được thưởng thức những giai điệu mùa xuân rộn ràng do các ca sĩ trẻ đến từ TP.HCM biểu diễn, cùng các tiết mục văn nghệ của những câu lạc bộ đang sinh hoạt tại trung tâm và phần trình diễn thời trang của các Model Kid Bình Dương. Ban tổ chức đã trao 200 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên tinh thần lao động của những TNCN xa quê trên bước đường mưu sinh, lập nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thủy, một TNCN xa quê đang làm việc tại Bình Dương, cho biết: “Vào những ngày này, khi tết đến xuân về, được xem chương trình văn nghệ, chúng tôi rất vui. Chương trình đã mang đến không khí của mùa xuân, đồng thời giúp TNCN có dịp được tận mắt xem những nghệ sĩ trẻ yêu thích”.

Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng vừa phối hợp với Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam tổ chức chương trình “Hội xuân TNCN Foster lần 1 - năm 2015” tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát). Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi khi các bạn TNCN được chia thành 20 đội tham gia các nội dung như trò chơi dân gian, thi nấu ăn với chủ đề “Mâm cơm gia đình ngày tết”; thi trang trí mai đào; thi biểu diễn thời trang mùa xuân. Sau khi kết thúc các phần thi, các bạn TNCN còn được tham dự chương trình liên hoan, giao lưu văn nghệ, biểu diễn thời trang, ảo thuật, biểu diễn nhạc cụ… và chương trình bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như điện thoại di động, dụng cụ nhà bếp cao cấp... 

Đặc biệt, mỗi bạn TNCN tham gia chương trình còn được nhận một phần quà tặng từ các nhà tài trợ. Trong ngày hội, Hội Liên hiệp thanh niên Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam đã trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho các bạn TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn; góp phần chăm lo đời sống cho TNCN, tạo điều kiện cho các bạn có dịp giao lưu, sinh hoạt, vui chơi, giải trí nhân dịp đón mừng xuân mới 2015.

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã tổ chức giải bóng đá TNCN mừng Đảng, mừng xuân lần II năm 2015. Tham gia giải có 10 đội bóng đá đến từ Công ty TNHH Diamond Việt Nam, Công ty TNHH Sabmiller Việt Nam, Công ty TNHH Sung shin A Việt Nam, Công ty TNHH Foster Việt Nam, Công ty TNHH Primacy Việt Nam, Công ty TNHH Kumho Tire Việt Nam... Không chỉ là trong dịp Tết Nguyên đán, đây cũng là một trong những giải đấu góp phần đưa phong trào thể dục thể thao trong TNCN ngày càng lớn mạnh trong thời gian qua.

Ở các huyện, thị, thành phố, nhiều chương trình mừng xuân dành cho TNCN cũng diễn ra sôi nổi. Tại Khu công nghiệp Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên), Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh và Trung tâm Văn hóa thể thao huyện tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - chăm lo tết thanh niên công nhân năm 2015”. Chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động như văn nghệ, múa lân - sư - rồng, thi trang trí cành mai, cành đào; thi gói bánh tét, bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả và thi trang phục truyền thống với chủ đề “Dịu dàng sắc xuân”.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn và trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho con em TNCN trên địa bàn huyện. Chương trình đã mang lại không khí xuân vui đến với lao động xa quê trong những ngày đón Tết Nguyên đán. Chị Lê Thị Nga, một công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Đất Cuốc chia sẻ: “Những chương trình mừng xuân đang được các đơn vị tổ chức với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa dành cho công nhân lao động, vừa tạo ra niềm vui, vừa xây dựng niềm tin và động lực cho người lao động khi đến Bình Dương sinh sống, làm việc”.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên