“Yên bờ mới vượt được sóng cả”

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Trong những ngày qua, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam đã làm nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài và đông đảo bạn bè quốc tế vô cùng phẫn nộ. Đã có nhiều cuộc tuần hành của người dân trong và ngoài nước phản đối hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của nước ta và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Một buổi chào cờ với biểu tượng đất nước Việt Nam do cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Lê Quý Đôn, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) xếp thành hay những pa-nô, bảng vẽ ghi những dòng chữ thể hiện lòng yêu nước, có cờ đỏ sao vàng hướng về biển Đông, khắc hình chiến sĩ oai nghiêm cầm súng bảo vệ Tổ quốc… được treo trên đường phố, hội trường, nhà văn hóa… đã thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn, luôn hướng về biển đảo quê hương của hàng triệu trái tim Việt Nam.

Tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam ai cũng biết, tinh thần ấy đã được chứng minh qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Yêu nước là biết giữ lấy nước, vì vậy, việc một số đối tượng quá khích lợi dụng tuần hành của công nhân phản đối hành động sai trái của Trung Quốc trên biển Đông để đập phá tài sản các doanh nghiệp Trung Quốc diễn ra vừa qua không thể gọi là yêu nước, đó là hành động vi phạm pháp luật. Sự cố đã qua, đến nay hầu hết công nhân và các doanh nghiệp bị thiệt hại đã trở lại hoạt động bình thường, người lao động tiếp tục làm việc và cống hiến.

Câu nói của ông cha thật ý nghĩa: Yên bờ mới vượt được sóng cả! Hậu phương có yên thì tiền tuyến mới vững.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên