Becamex Bình Dương thắng đậm Phnom Penh Crown với tỉ số 5-2

Cập nhật: 31-10-2014 | 20:48:18

(BDO) Tối 31-10, trên sân vận động Gò Đậu đã diễn ra trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) - Phnom Penh Crown (PPC - Campuchia) trong khuôn khổ Giải bóng đá dành cho các CLB vô địch các quốc gia thuộc khu vực Mekong 2014 (Toyota Mekong Club Championship –TMCC 2014). 

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (áo trắng) ra sân bắt tay các cầu thủ trước trận đấu

Ngay từ đầu trận, B.BD đã chiếm thế áp đảo và sớm ghi được bàn thắng dẫn trước từ pha ghi bàn của tiền đạo Abass Chiekh Dieng (10). Từ pha đá phạt góc của Trọng Hoàng nơi cánh phải, Abass khống chế bóng rồi tung cú sút vòng cầu, vượt qua rừng chân của cầu thủ 2 đội, làm tung lưới thủ môn Sou Yati (1) mở tỉ số 1-0.

Sau đó, B.BD còn có 2 cơ hội ghi bàn ở các phút 7 và 24, nhưng Abass và Oseni (30) đã không thể đánh bại thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt. Về phía PPC, sau bàn thua khá sớm, đội bóng đến từ xứ sở Chùa tháp đã tổ chức lại thế trận, đẩy đội bóng đương kim vô địch Việt Nam vào thế chống đỡ.

Đội bạn cũng đã tạo ra được 1 số tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường (1) nhưng cầu thủ Adriano Pelledrino (29) đã đệm bóng chệch cột dọc trong gang tấc, lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội bóng PPC (phút 20).

Một cú sút của Oseni - B.BD (áo đỏ) về phía thủ môn Sou Yati

Trận này, các chân sút PPC chưa có được sự chuẩn xác trong các pha tạo nên sóng gió trước khung thành thủ môn Tấn Trường nên đội bóng vô địch của Campuchia đã không thể có được bàn thắng cho mình trong hiệp 1. Mãi đến phút 66, PPC mới ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2 sau khi tiền đạo Koen Bosma (14) dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền của đồng đội nơi cánh phải.

Tuy nhiên, đến phút 73, khoảng cách 2 bàn tiếp tục được lặp lại sau khi tiền đạo mới vừa về đầu quân cho B.BD là Oseni bay người đánh đầu cận thành, giúp B.BD dẫn 3-1.

Thời gian còn lại của hiệp 2, ông Lê Thụy Hải và BHL B.BD trao cơ hội vào sân cho các cầu thủ ngồi trên ghế dự bị như Công Vinh, Minh Đức, Văn Bình, Quang Vinh, Tăng Tuấn. Không phụ lòng, Công Vinh đã tìm được bàn thắng đầu tiên kể từ khi về đầu quân cho B.BD, đó là pha ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 84. Đến phút 90, Tăng Tuấn thực hiện cú sút kỹ thuật nâng tỉ số lên 5-1 cho B.BD. Phút bù giờ 90+3, tiền đạo Bisan George (40) đánh đầu cận thành rút ngắn cách biệt xuống còn 2-5. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

 

Như vậy, với chiến thắng 5-2 trước PPC, B.BD sẽ gặp CLB Ayeyawady của Myanmar vào ngày 2-11 tới.

Đội hình thi đấu của 2 đội

B.BD: Tấn Trường (1), Văn Hoàn (2), Tiến Thành (7), Trọng Hoàng (9), Abass (10), Anh Đức (11- đội trưởng), Phước Tứ (13), Tấn Tài (14), Đình Luật (20), Đặng Văn Robert (50), Oseni Bolaji (30).

PPC: Sou Yati (1), Ouk Sothy (8), Kouch Sokumpheak (10- đội trưởng), Koen Bosma (14), Boris Kok (18), Va Quentin (20), Hong Pheng (25), Ngoy Srin (26), Adriano Pellegrino (29), Odion Obadin (30), Baldwin Ngwa (45).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên