Giải ngoại hạng Anh – Premier league, Newcastle - Liverpool: Đội khách cần Balotelli tỏa sáng

Cập nhật: 31-10-2014 | 10:48:33

72 chuyến hành quân của Liverpool đến sân St. James’ Park luôn chất chứa nỗi buồn hơn niềm vui. Ở lần chạm trán thứ 73 này diễn ra vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 1-11, liệu đội khách có thu hẹp thành tích 22 thắng, hòa 21 và thua 29 trước Newcastle đang nỗ lực thoát hiểm.

Balotelli (phải) sẽ giúp Liverpool vượt khó

Chích chòe Newcastle vừa cất tiếng hót lanh lảnh khi đánh bại gà trống Tottenham 2-1 ngay trên sân đối phương. Dù Adebayor đã mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà nhưng 2 bàn thắng của Ameobi và Perez đã nhấn chìm tham vọng của đội chủ sân White Hart Lane. Từ vị trí thứ 18 trong nhóm cầm đèn đỏ, Newcastle đã vượt cạn một cách ngoạn mục để leo lên 3 bậc trên bảng xếp hạng. Dẫu biết chông gai vẫn còn phía trước, Chích chòe luôn tự tin khi được trở về tổ ấm St. James’ Park để đương đầu với Quỷ đỏ Liverpool. Hàng loạt trụ cột không thể ra sân do chấn thương như De Jong, Tiote, Gutierrez, Aaron ở hàng tiền vệ, Cisse, Riviere trên hàng công và Santos nơi bức tường phòng thủ, khiến Newcastle tụt dốc thảm hại ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, những siêu dự bị như Colback, Perez, Ameobi dần chứng tỏ là những người thế vai hoàn hảo. Trên đà hưng phấn và được thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV A.Pardew vẫn có thể gây bất ngờ và giành chiến thắng trước Liverpool.

Bên kia trận địa, Liverpool lách qua cửa hẹp khi lội ngược dòng ở những phút cuối trước Swansea với tỉ số 2-1 tại League Cup nước Anh vừa diễn ra hôm thứ tư. Liệu họ có kịp hồi phục thể lực để vượt qua Newcastle ở vòng 10 Premier League? Dù Balotelli đã ghi bàn ở trận thắng Swansea, nhưng tiền đạo người Ý vẫn chưa làm người hâm mộ quên đi nỗi nhớ Suarez. Để cải thiện vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, đội bóng giàu thành tích nhất bóng đá Anh chỉ biết kỳ vọng vào những bản hợp đồng mới như Balotelli, Lallana, Markovic hay Lambert. Không phải thi đấu ở League Cup, nhạc trưởng Gerrard sẽ sẵn sàng cho cuộc đọ sức trước Newcastle. Do phải nai lưng thi đấu trên nhiều mặt trận, đội bóng đất cảng không thể bảo đảm yếu tố thể lực. Trước mắt vẫn còn 1 trận đấu mang tính chất sống còn gặp Real Madrid ở UEFA Champions League vào ngày 5-11 tới. Trong 6 lần làm khách gần đây trên sân đối phương, Liverpool phần nào chiếm ưu thế (thắng 3, hòa 2, thua 1), trong đó có cơn mưa bàn thắng với tỉ số 6-0 vào lưới Newcastle ở mùa 2012-2013. Vì vậy, 1 trận hòa trên sân khách ở thời điểm hiện tại là mục tiêu thiết thực mà thầy trò B. Rodgers hy vọng có thể đạt được.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên