Inter Milan kịch tính cầm hòa Napoli

Cập nhật: 20-10-2014 | 06:12:39

Rạng sáng 20-10, trận cầu đinh của vòng 7 Serie A giữa Inter Milan và Napoli đã diễn ra kịch tính, kết thúc hòa 2-2 với cả 4 bàn thắng được ghi trong 10 phút cuối.

Trận đấu vốn đang hấp dẫn đã thật sự bùng nổ trong 10 phút cuối trận khi Napoli hai lần vượt lên dẫn trước nhưng cả hai lần đều bị Inter Milan gỡ hòa.

Kịch tính bắt đầu diễn ra ở phút 79 khi trung vệ Vidic của Inter Milan chọn sai điểm rơi, đánh đầu giải vây không tốt, vô tình đưa bóng đến vị trí của Callejon. Trong tư thế rất thuận lợi, cựu tiền đạo của Real Madrid sút sệt rất mạnh, tung lưới thủ môn Handanovic. Nhưng chỉ sau đó ba phút, Inter Milan đã đáp trả khi tiền vệ vào sân thay người Guarin chọn chỗ khéo léo, đệm bóng ở cự li gần trong tình huống phạt góc, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Đến phút 90, một lần nữa hàng thủ Inter Milan lại lơi lỏng, để cho Callejon lẻn xuống, đón đường câu bóng của David Lopez, tung cú vô lê chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1. Và một lần nữa Napoli lại không thể bảo toàn tỉ số. Một phút sau, ngay trong pha tấn công đầu tiên sau khi giao bóng lại, Inter Milan có bàn gỡ 2-2, lần này Dodo tạt vào để Hernanes di chuyển thông minh, loại bỏ hàng thủ Napoli bật cao đánh đầu ghi bàn.

Ngoài cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, khán giả còn được chứng kiến rất nhiều pha bóng đẹp mà đáng kể là cú sút chìm của Hernanes đi dội cột Napoli và pha bóng Insigne thoát xuống, tỉa bóng dội cột Inter Milan.

Có thể xem kết quả hòa 2-2 là xứng đáng với màn trình diễn của hai đội. Trong hiệp một, Inter Milan với đội hình 3-5-2 đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai mũi hộ công ở trung lộ là Kovavic - Hernanes cùng hai tiền vệ cánh dâng cao là Dodo - Obi đã giúp Inter Milan triển khai lối đá khá đẹp, đan bóng nhuần nhuyễn. Tiền vệ trung tâm Medel chơi rất hiệu quả luôn có mặt ở điểm nóng, thu hồi bóng giúp Inter Milan duy trì được áp lực.

Ngược lại, Napoli dù phải lùi sâu đội hình nhưng hệ thống phòng ngự chặt chẽ của họ cũng đã bịt kín mọi đường vào khung thành thủ môn Rafael, khiến cặp tiền đạo Icardi - Palacio của Inter có rất ít cơ hội.

Sang hiệp hai, thế trận đảo chiều khi Napoli đẩy cao đội hình, chia cắt được sơ đồ hoạt động của Inter Milan và lấy lại thế trận. Ngoài ra, HLV Benitez cũng có các sự điều chỉnh nhân sự hợp lý. Hamsik chơi mờ nhạt bị thay bằng Jorginho, Mertens vào thay Insigne... đã giúp lối chơi của Napoli khởi sắc.

Trận hòa giúp HLV Walter Mazzarri của Inter Milan phần nào lấy lại được niềm tin sau rất nhiều tin đồn rằng ông sắp bị sa thải vì kết quả không tốt của đội nhà trong thời gian qua.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên