Tiến tới TOYOTA MEKONG CUP 2014, CLB PHNOM PENH CROWN FC (CAMPUCHIA):Thú vị cuộc đấu giữa Chelsea Việt Nam và Chelsea Campuchia

Cập nhật: 23-10-2014 | 10:37:15

Dẫu còn xa lạ với bóng đá khu vực Đông Nam Á, nhưng CLB Phnom Penh Crown (PPC) là một trong những đội bóng có thành tích lừng lẫy nhất của đất nước Chùa Tháp. Tiền thân của CLB PPC là đội Samart United được thành lập vào năm 2001, tham gia thi đấu tại Campuchia Premier League. Chỉ 1 năm sau thành lập, PPC dưới sự dẫn dắt của tiền đạo quốc tế nổi tiếng Campuchia là Hok Sochetra, đã giành cúp vô địch C-League (tương tự V-League của Việt Nam). Với thành tích này, PPC được tham dự vào giải đấu ASEAN Club Championship và chỉ chịu xếp sau nhà vô địch giải đấu này là CLB Petrokimia Putra của Indonesia.

Đội PPC trong niềm vui vô địch quốc gia năm 2014

Sau thành tích này, PPC dù trải qua nhiều đợt thay tên đổi họ, nhưng cũng đã thi đấu rất thành công ở các giải đấu trong nước và quốc tế (thắng cả CLB Wapda của Pakistan ở AFC President Cup, cũng như từng đánh bại Young Lions ở Singapore Cup). Đây cũng là CLB thuộc dạng giàu có hàng đầu của bóng đá Campuchia (được tài trợ bởi sòng bạc Phnom Penh Crown), nên PPC là một trong những đội đi đầu trong việc thuê HLV về dẫn dắt CLB. Đầu tiên là HLV người Thái Lan, Aphisit dẫn dắt PPC trong 3 năm 2008-2010, giành danh hiệu vô địch quốc gia 2 mùa bóng 2008-2009 và 2009-2010. Sau đó, năm 2011, CLB PPC được phụ trách bởi  HLV người Croatia là Bojan Hodak. Nhưng, HLV này chuyển đến hành nghề ở Trung Quốc vào giữa mùa giải. HLV thay thế là một nhân vật khá quen thuộc với bóng đá Đông Nam Á là ông David Booth (quốc tịch Anh) đã đưa PPC giành danh hiệu thứ tư Campuchia League vào cuối mùa bóng 2010-2011. Giai đoạn này cũng đánh dấu PPC thi đấu khá thành công ở đấu trường quốc tế khi chơi tại Singapore Cup, AFC President Cup (chiến thắng trước CLB Neftchi và Yadanarbon ở vòng bảng, sau đó đoạt danh hiệu á quân của giải). Sau đó, HLV người Thụy Sĩ, Sam Schweingruber cầm quân, dẫn dắt PPC từ 2012 đến nay.

Trong đội hình của PPC có 3 cầu thủ quốc tế người Cameroon, Nigeria (1 hậu vệ, 1 tiền đạo), sở hữu 6 tuyển thủ quốc gia Campuchia và đặc biệt là có 3 cầu thủ quốc tịch Pháp gốc Campuchia, 1 cầu thủ Bỉ gốc Campuchia nên đội bóng này được gọi là Chelsea của xứ Cam là thế. Tại Toyota Cup 2014, kết quả bốc thăm xác định PPC sẽ đối đầu với nhà vô địch Việt Nam là Becamex Bình Dương (B.BD) được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”. Trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 31-10, tại sân Gò Đậu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên