U19 HAGL-Arsenal JMG 2-1 U21 Malaysia: Thắng nhưng vẫn lo

Cập nhật: 21-10-2014 | 20:42:15

Hai bàn thắng từ rất sớm mỗi hiệp của Hồng Duy đã giúp cho U19 HAGL có chiến thắng đầu tay trong trận ra quân giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên.
Bước vào trận đấu, như thường lệ với lối đá kỹ thuật và chơi ăn ý cùng nhau, các cầu thủ U19 HAGL-Arsenal JMG vẫn là những người kiểm soát được thế trận. Liên tiếp là những tình huống đưa bóng về phía khung thành U21 Malaysia được tạo ra qua đôi chân của những Công Phượng, Tuấn Anh.


Phía Malaysia vốn nghiên cứu kỹ lối đá của U19 HAGL nên đã chọn phương án phòng ngự số đông và chờ đợi những pha phản công nhờ vào thể hình, tốc độ cũng như sức mạnh của số ít cầu thủ tấn công ở phía trên.

Với thế trận đó, NHM đang chờ đợi những bàn thắng đến từ những pha phối hợp trung lộ như thường thấy thì bàn thắng đến từ tình huống khiến các khán giả trên sân hoàn toàn bất ngờ. Phút thứ 9, từ quả phạt góc, Hồng Duy đã tận dụng thời cơ rất tốt đánh đầu chính xác tung lưới U21 Malaysia. Trước đó là pha đá phạt hết sức nguy hiểm của Xuân Trường dẫn tới pha đá phạt góc.

Sau bàn thắng, các cầu thủ U21 HAGL vẫn duy trì được sức ép cần thiết lên phần sân đối phương. Trong đó, những nỗ lực của Hồng Duy, Thanh Tùng và Công Phượng suýt chút nữa đã giúp cho U19 HAGL nâng tỷ số lên 2-0 tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng vẫn còn thiếu độ sắc nét khiến hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.


Bước sang hiệp hai, U19 HAGL tiếp tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm. Phút 51, Hồng Duy có pha bức tốc, tung cú đá đầy uy lực nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U19 HAGL. Rõ ràng, cầu thủ này khi được đôn lên đá tiền vệ đã cho thấy được những phẩm chất tối ưu của mình.

Sau bàn thua, các cầu thủ U21 Malaysia trong thế trận bị ép sân đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Ahmad Zamri. Với bàn thắn này, các cầu thủ U21 Malaysia đã dần lấy lại được sự tự tin.

Có thể nói, thể lực là vấn đề thật sự với U19 HAGL khi từ phút 80 các cầu thủ tỏ ra đuối sức, tạo điều kiện cho đối phương dâng cao áp sát khung thành thủ môn Văn Tiến. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn này, có lẽ U21 Malaysia đã có thêm bàn thắng.

2-1 là kết quả cuối cùng nhưng rõ ràng vấn đề từ giải U19 châu Á vẫn chưa được giải quyết triệt để. Một phần cũng vì các em phải căng sức ra thi đấu liên tiếp từ giải này qua giải khác. Nếu muốn tiến xa tại giải lần này, BLĐ U19 HAGL cần có những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý góp phần giảm tải cho những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Theo bongda.com 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên