UEFA Champions League-UCL, CSKA Moskva-Man City: Chiến thắng mang tên đội khách

Cập nhật: 19-10-2014 | 10:23:06

(BDO) Trận đấu sớm duy nhất của lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League - UCL, diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 21-10, là chuyến hành quân đến sân Arena Khimki của CSKA Moskva - nơi Đương kim vô địch Premier League 2014 - Man City từng giành chiến thắng 2-1 ở mùa rồi.

Aguero (phải) - con át chủ bài của Man City. Ảnh:calcioblog.it

Đối với Man xanh, nếu thêm 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng trên đất Nga, điều đó thật không khó lý giải. Trong 2 lần chạm trán ở vòng bảng UCL mùa vừa qua, Man City từng đánh bại CSKA 5-2 và khiến nhà vô địch bóng đá Nga phủ phục 1-2 ngay trên thánh địa Arena Khimki. Sau thất bại 0-1 đáng quên và trận hòa 1-1 trước Bayern Munich và AS Roma, đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn chưa tìm ra công thức để giành chiến thắng tại đấu trường châu Âu. Hiện xếp thứ 3 dưới hùm xám Bayern và Roma ở bảng E, Man City rơi vào hoàn cảnh khó khăn tột cùng, khi chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận. Người hâm mộ “the Citizen” (biệt danh Man City) vẫn mòn mỏi chờ mong 1 chiến thắng để khẳng định vị thế của bóng đá Anh trên mặt trận UCL danh giá. Giấc mơ đó sẽ thành hiện thực khi Man City gặp đội đang xếp cuối bảng xếp hạng CSKA và đều ngã ngựa sau 2 vòng đấu. Thật khó tin khi chân sút hàng đầu Aguero đã lập cú ăn 4 vào lưới Tottenham để giúp đội chủ sân Etihad đè bẹp Tottenham 4-1 ở vòng 8 Premier League vừa qua. Dù Toure phải ngồi ngoài trên băng ghế dự bị, lão tướng Lampard vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò nhạc trưởng và đó chính là quân bài quan trọng của Man xanh trong cuộc chiến gặp CSKA. Nếu tiếp tục phong độ hiện tại, nửa xanh thành Manchester sẽ không khó vượt qua CSKA dù phải thi đấu trên sân khách.

Trong khi đó, thảm kịch 1-5 trên đất Ý trước những chiến binh thành Rome đã làm suy nhược nhuệ khí của các chàng trai xứ sở bạch dương. Chưa kịp đứng lên, 1 lần nữa CSKA đành ngậm ngùi đánh mất 3 điểm khi để thua 0-1 trước đội khách Bayern Munich. Khó khăn thêm chồng chất khi Liên đoàn bóng đá châu Âu-UEFA đã ban lệnh cấm CSKA thi đấu trên sân nhà 3 trận không có khán giả, kèm số tiền phạt lên đến 200.000 Euro do những hành vi phân biệt chủng tộc của các cổ động viên sau trận thua 1-5 trước Roma. Ngoài ra, 2 trận thi đấu trên sân khách còn lại, các fan hâm mộ CSKA vẫn không được mua vé vào cổng-đó là cái giá quá đắt nhưng cần thiết đối với CSKA Moskva. Trong hoàn cảnh như vậy, sẽ khó cho đội chủ nhà có cơ may giành chiến thắng và viễn cảnh bị loại khỏi sân chơi châu Âu đang hiển hiện trước mắt đại diện của bóng đá Nga.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên