1.361 hộ nghèo được hỗ trợ đầu thu kỹ thuật số

Cập nhật: 02-12-2016 | 15:49:52

(BDO) Chiều 2-12, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyên truyền Đề án số hóa truyền hình mặt đất và Dự án hỗ trợ đầu thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất cho hộ nghèo trê địa bàn tỉnh.

Ngày 30-12-2016 tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất tại Bình Dương. Theo đó thông tin vấn đề trên cho người dân, Sở TT-TT đã có hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí, đài truyền thanh huyện, thị, thành phố thực hiện công tác thông tin tuyên truyền số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ năm 2013. Công tác tuyên truyền được tăng cường với nhiều nội dung phong phú, hình thức thể hiện đa dạng, đạt hiệu quả như phát trên sóng truyền hình, truyền thanh, đăng tải thông tin trên Báo Bình Dương, Tạp chí lao động Bình Dương, website tỉnh, treo băng rôn tuyên truyền tại các xã, phường, thị trấn…

Về hỗ trợ đầu thu kỹ thuật số cho hộ nghèo theo Quyết định số 1142/QĐ-UBND của UBND tỉnh, kết quả có 1.361 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, giai đoạn 2014-2015 đủ điều kiện được lắp đặt đầu thu. Việc mua sắm bộ thiết bị truyền hình kỹ thuật số mặt đất và các phụ kiện đi kèm để lắp đặt cho hộ nghèo giúp họ có thể xem được các kênh truyền hình đã được số hóa; tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn thông tin chính thức của Đảng và Nhà nước, các thông tin về kinh tế-xã hội trong nước và đáp ứng các nhu cầu về thông tin giải trí. 

Tại hội nghị, các đơn vị truyền thông, Bưu điện tỉnh đã tham luận các vấn đề về nội dung tuyên truyền, quá trình triển khai dự án Hỗ trợ đầu thu kỹ thuật số mặt đất cho hộ nghèo.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên