1/4 dân số thế giới đang sử dụng Facebook hàng tháng

Cập nhật: 04-05-2017 | 20:50:34

Facebook đang cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của mình trong cuộc sống hiện đại khi lượng người dùng thường xuyên của mạng xã hội này ngày càng tăng. Theo những báo cáo vừa được chính Facebook công bố, hiện mạng xã hội này có 1,9 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, tương đương với 1/4 dân số thế giới thường xuyên sử dụng Facebook.

Facebook vừa công bố báo cáo tình hình tài chính trong quý I/2017, trong 3 tháng vừa qua, mạng xã hội này đã được doanh thu 8,03 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó lợi nhuận của Facebook đạt 3,06 tỷ USD, tăng đến 76% so với quý I/2016.

1/4 dân số toàn cầu là người dùng Facebook thường xuyên
1/4 dân số toàn cầu là người dùng Facebook thường xuyên

Sự tăng trưởng mạnh về doanh thu của Facebook nhờ vào lượng người dùng ngày càng tăng của mạng xã hội này. Facebook cho biết hiện mình đang có 1,94 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (trong đó 1,3 tỷ người dùng hàng ngày), tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Với dân số thế giới hiện đạt 7,5 tỷ người, tương đương với việc 1/4 dân số thế giới đang là người dùng thường xuyên của Facebook.

Không chỉ bản thân mạng xã hội Facebook mà những ứng dụng do hãng đang sở hữu cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý vừa qua. Hiện tại ứng dụng Instagram của Facebook đã có hơn 700 triệu người dùng mỗi tháng, ứng dụng nhắn tin WhatsApp và Messenger đều có hơn 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng.

CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết trong tương lai mạng xã hội này sẽ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng. Zuckerberg cho biết hiện có hơn 100 triệu người dùng Facebook đang là thành viên của những nhóm rất ý nghĩa, chẳng hạn những nhóm cha mẹ chia sẻ về kinh nghiệm dạy con hay những nhóm hỗ trợ về các căn bệnh... và điều này thực sự rất ý nghĩa với nhiều người dùng. Do vậy Zuckerberg đặt ra mục tiêu sẽ giúp 1 tỷ người dùng Facebook gia nhập vào những nhóm như vậy và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhóm hoạt động trên Facebook.

Với việc ngày càng nhiều người dùng Facebook cho thấy tầm quan trọng của mạng xã hội này trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi kết nối và chia sẻ thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết
Tags
Facebook

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên