1.600 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 17-02-2017 | 09:51:45

Sáng qua (16-2), các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2017. Trong đợt giao quân năm nay, toàn tỉnh có 1.600 thanh niên trúng tuyển (TNTT) lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS), đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Năm nay, TX.Tân Uyên được chọn là địa phương làm điểm tổ chức lễ giao nhận quân của tỉnh. Đến dự buổi lễ có trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Quân khu 7; Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh…, người thân cùng các tân binh và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

* TX.TÂN UYÊN: Năm 2017, địa bàn Tân Uyên có 170 thanh niên ưu tú trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá chất lượng TNTT có tỷ lệ đảng viên đạt trên 2%, đoàn viên đạt 100%; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt trên 20%. Phát biểu đại diện cho 185 TNTT, tân binh Trịnh Hoài Bảo (xã Tân Vĩnh Hiệp) xúc động chia sẻ: “Là một trong số những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2017, tôi chân thành cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, gia đình và nhân dân Tân Uyên đã quan tâm, động viên và khích lệ chúng tôi tham gia rèn luyện, quyết tâm thực hiện tốt trách nhiệm của một người công dân. Thực hiện NVQS là trách nhiệm thiêng liêng của bản thân, một người đoàn viên như tôi nhằm góp phần bảo vệ Tổ quốc”. Năm 2017, TNTT nhập ngũ trên địa bàn thị xã được 6 đơn vị nhận quân là Trung đoàn Bộ binh 1, Sư đoàn Bộ binh 9, Quân đoàn 4; Lữ đoàn Đặc công 429, Binh chủng đặc công; Lữ đoàn 94, Tổng cục II, Bộ Quốc phòng; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Bộ Tham mưu, Quân khu 7; Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa động viên thanh niên TX.Dĩ An lên đường nhập ngũ Ả nh: C.SƠN

* TX.DĨ AN: Sáng qua (16-2), TX.Dĩ An cũng đã tổ chức tiễn đưa 210 TNTT lên đường nhập ngũ. Đến dự buổi lễ có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Trong không khí vui tươi, ấm cúng, TNTT tại TX.Dĩ An đã phấn khởi, tự tin và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhiều lời động viên của gia đình, bạn bè, các cấp chính quyền địa phương gửi đến động viên các TNTT ra sức thi đua rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An mong muốn và tin tưởng những TNTT lên đường nhập ngũ có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước; đoàn kết, gắn bó, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, khắc phục khó khăn, vững vàng, toàn tâm toàn ý phấn đấu rèn luyện nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương Dĩ An.

Sau khi được nhận hoa, quà và những lời động viên, các TNTT của thị xã đã khẩn trương lên xe về các đơn vị mới gồm Lữ đoàn Đặc công 429; Bộ Tham mưu, Quân đoàn 4; Lữ đoàn 94, Tổng cục 2; Cục Kỹ thuật, Quân đoàn 4; Trường Quân sự Quân đoàn 4; Lữ đoàn 71, Quân đoàn 4; Bộ CHQS tỉnh; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7 và Công an tỉnh để làm nhiệm vụ.

* TP.THỦ DẦU MỘT: Sáng qua (16-2), TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh cùng lãnh đạo thành phố, đại diện các đơn vị nhận quân đã tham dự buổi lễ. Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, 260 TNTT đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đúng 7 giờ, các đơn vị nhận quân đã tiến hành đón các tân binh của TP.Thủ Dầu Một về đơn vị, gồm: Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7; Lữ đoàn Đặc công 429, Lữ đoàn 94 thuộc Tổng cục 2 và Công an tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Thủ Dầu Một cho biết, đến 8 giờ 30 phút, công tác giao nhận quân của thành phố đã hoàn thành theo kế hoạch. “Chúng tôi mong muốn những đơn vị nhận quân và các ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các tân binh học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là con em của quê hương Thủ Dầu Một anh hùng…”, ông Đông nói.

Tân binh TX.Bến Cát vui tươi, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ tại Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân Ảnh: H.VĂN

TNTT huyện Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ Ảnh: K.VÂN

* HUYỆN DẦU TIẾNG: Sáng qua (16-2), huyện Dầu Tiếng đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Đông đảo thân nhân của các TNTT NVQS của huyện đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện để tiễn đưa con, em, bạn bè lên đường nhập ngũ. Những cái nắm tay, những cái ôm thắm thiết như lời động viên tinh thần các chiến sĩ lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bà Trần Thị Xuân Mai, xã Long Hòa chia sẻ: “Trong giây phút tiễn con lên đường, dù xúc động nhưng tôi không khóc vì muốn con an tâm lên đường”. Còn bà Phạm Thị Lợi, mẹ của tân binh Nguyễn Quốc Chương cũng bộc bạch: “Tôi cùng con dâu và cháu nội đã đến đây để tiễn con trai từ tối hôm qua. Đến giờ này, khi con sắp lên đường, tôi thực sự rất xúc động, chỉ muốn dặn dò con rằng: Mong con được nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại quân ngũ”. 7 giờ sáng, buổi lễ giao nhận quân bắt đầu, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu, dặn dò các thanh niên phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Dầu Tiếng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quân ngũ. Đại diện cho 210 TNTT của huyện, tân binh Lương Ngọc Anh phát biểu: “Tự hào khoác trên mình màu áo lính, chúng tôi xin hứa ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, yên tâm công tác, không ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”. Sau đó, lãnh đạo huyện đã thắp ngọn đuốc và đánh những hồi trống giục giã để thúc giục thanh niên lên đường theo tiếng gọi non sông… * TX.THUẬN AN: Ngay từ sáng sớm ngày 16-2, tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa (TX.Thuận An), đông đảo thân nhân cùng 230 tân binh của TX.Thuận An đã có mặt để dự lễ giao nhận quân năm 2017. Trong số các TNTT NVQS năm 2017 của TX.Thuận An có 6 người là đảng viên, 68 thanh niên công nhân và 5% thanh niên là con em của cán bộ công chức đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Các TNTT NVQS của thị xã đều có trình độ THCS trở lên, trong đó có 1 thanh niên có trình độ chuyên môn cao học. Năm nay, TX.Thuận An sẽ giao quân cho các đơn vị: Trung đoàn 2, Sư đoàn Bộ binh 9; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180; Lữ đoàn Đặc công 429; Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Bộ Tham mưu Quân đoàn 4 và Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân.

* HUYỆN BẮC TÂN UYÊN: Sáng qua (16-2), huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Thượng tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên cho biết, năm nay huyện Bắc Tân Uyên có 100 TNTT nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, rà soát và quản lý nguồn, chất lượng trình độ và sức khỏe của thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước. Trong số 100 TNTT có 8 đảng viên trẻ, 27 người có trình độ từ trung cấp trở lên.

Khi ngọn lửa truyền thống thắp lên và hồi trống tòng quân đánh vang, tất cả thanh niên ưu tú của huyện đều rất phấn khởi lên đường thi hành NVQS. Đông đảo gia đình cùng chính quyền địa phương, bạn bè đã gửi đến những bó hoa tươi thắm và động viên các thanh niên cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thanh niên Phạm Minh Hiếu ở xã Tân Định nói: “Tiếp nối truyền thống bộ đội Cụ Hồ, chúng tôi sẽ cố gắng học tập, công tác tốt tại đơn vị, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh của TP.Thủ Dầu Một trước giờ lên đường Ảnh: Q.CHIẾN

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho tân binh huyện Dầu Tiếng Ảnh: N.NHƯ

* HUYỆN BÀU BÀNG: Sáng qua (16-2), tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 140 người con ưu tú của huyện lên đường thi hành NVQS. Phát biểu tại lễ giao quân, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Bàu Bàng cho biết, năm nay huyện Bàu Bàng có 140 TNTT lên đường làm nhiệm vụ. Lãnh đạo huyện tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Bàu Bàng anh hùng, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng danh bộ đội Cụ Hồ. Đại diện cho các tân binh cũng đã hứa quyết tâm tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha ông, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi đại diện cho lớp lớp tuổi trẻ huyện Bàu Bàng được nhập ngũ năm 2017. Vào quân ngũ, tôi hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống quê hương Bàu Bàng anh hùng, xứng đáng với danh hiệu bộ đội Cụ Hồ và hơn thế nữa là xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, đảng viên Mai Văn Quý, một tân binh đến từ xã Tân Hưng cho biết.

Trong 140 TNTT huyện Bàu Bàng lên đường nhập ngũ của huyện có 8 đảng viên; 7 thanh niên là cán bộ công chức, viên chức; 9 thanh niên là con em cán bộ công chức; 51 người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

* TX.BẾN CÁT: Sáng qua (16-2), TX.Bến Cát đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017. Tại buổi lễ giao quân, TX.Bến Cát đã tiến hành giao 130 TNTT cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân; Lữ đoàn Đặc công 429, Bộ Quốc phòng; Tiểu đoàn Cảnh vệ; Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh. Về sức khỏe và trình độ của TNTT trên địa bàn thị xã năm nay đều đạt chất lượng cao…

Trước giờ lên đường, không khí tại buổi lễ giao quân đã góp phần làm tăng thêm khí thế cho các TNTT vững niềm tin lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo TX.Bến Cát đã trao những vòng hoa tươi thắm, động viên từng TNTT ra sức học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, niềm tự hào của quê hương TX.Bến Cát anh hùng.

Tân binh huyện Dầu Tiếng tươi tắn trên xe về đơn vị mới Ảnh: N.NHƯ

* HUYỆN PHÚ GIÁO: Sáng qua (16-2), huyện Phú Giáo cũng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Năm nay, huyện có 150 TNTT, trong đó có 5 nữ tân binh lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. Không khí tại buổi lễ giao quân đã diễn ra trang trọng, tạo khí thế cho TNTT vững niềm tin lên đường. Được biết, 179 tân binh của huyện sẽ được giao về các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Lữ đoàn 87, Binh chủng Hóa học; Lữ đoàn Đặc công 429; Lữ đoàn 94; Tiểu đoàn Vệ binh 190; Trung đoàn Bộ binh 271.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và huyện đã chúc mừng các TNTT; đồng thời gửi gắm niềm tin, động viên từng TNTT ra sức học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, niềm tự hào của quê hương...

 

 NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên