10.143 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Cập nhật: 22-06-2017 | 14:58:33

(BDO) Hôm nay (22-6), cùng với các thí sinh (TS) trong cả nước, 10.143 TS trong tỉnh đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại 17 điểm thi trong tỉnh. Buổi sáng các em thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn toán, thời gian làm bài 90 phút.


Thí sinh thi môn đầu tiên

Trong tổng số 10.143 TS đăng ký dự thi, trong đó số TS chỉ đăng ký xét tốt nghiệp là 747 em, số đăng ký xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 8.517 TS, số TS đăng ký chỉ thi tuyển sinh là 879 em. Để tổ chức thật tốt kỳ thi, Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp với 2 trường ĐH: ĐH Thủ Dầu Một và ĐH Bình Dương để chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm thi và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của hội đồng thi. Chỉ đạo các đơn vị được chọn đặt điểm thi xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tạo điều kiện, bố trí sắp xếp, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ cho TS và người nhà TS ở xa. Ngoài ra, các sở ngành cũng hỗ trợ ngành để bảo đảm kỳ thi diễn ra thật an toàn, nghiêm túc.


Thí sinh tại điểm thi trường THPT Chuyên Hùng Vương trao đổi bài sau giờ thi môn ngữ văn

Kỳ thi năm nay được tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Ngữ văn, Toán, tiếng Anh và tổ hợp môn khoa học tự nhiên (các môn lý, hóa, sinh) và tổ hợp môn khoa học xã hội (các môn sử, địa, giáo dục công dân). Ngoại trừ bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Trong buổi thi đầu tiên, nhìn chung các em đến điểm thi đúng giờ quy định. Về đề thi, các em nhận xét đề thi không quá khó, nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12.  Đề thi có những câu đòi hỏi thí sinh vận dung sự hiểu biết. Khá nhiều thí sinh nhận xét đề thi có phần dễ hơn đề thi thử các em đã làm trước đây, do đó có những điểm thi thí sinh ra khỏi phòng thi sớm.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X