10 cách bảo vệ môi trường sống

Cập nhật: 12-01-2012 | 00:00:00

Chúng ta biết rằng môi trường sống quanh ta ngày càng xấu đi, vậy hãy bảo vệ chúng từ những việc nhỏ trong chính cuộc sống của mình.

1. Giữ gìn cây xanh bằng cách chọn những vật trang trí nội thất từ các chất liệu thân thiện với sinh thái như tre chẳng hạn.

2. Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên và tận dụng hiệu quả mối quan hệ đấu tranh sinh tồn giữa các loài trong tự nhiên để kiểm soát dịch hại.

3. Rút các phích khỏi ổ cắm khi không sử dụng.

4. Sử dụng năng lượng sạch vì đây là các loại năng lượng sạch vì việc sản xuất và tiêu thụ chúng không làm phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính như sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch.

5. Nguyên tắc 3R: (reduce, reuse, and recycle) đó là giảm sử dụng - tái sử dụng - sử dụng sản phẩm tái chế. Trước hết hãy giảm thiểu nhu cầu tiêu dùng của bản thân hơn là phải tái sử dụng và tái sử dụng sẽ còn tốt cho môi trường hơn phải tái chế các sản phẩm đã vứt đi!

6. Ta tắm ao ta! Ưu tiên sử dụng các sản vật được sản xuất từ địa phương sẽ giảm được sự vận chuyển là một trong những nguyên nhân làm tiêu hao năng lượng và tăng lượng thải các loại khí độc hại.

7. Tiết kiệm giấy: Hãy tranh thủ lướt web để tìm kiếm thông tin, đó là bạn đã góp phần bảo vệ cây xanh - là nguyên liệu chính sản xuất ra giấy.

8. Giảm sử dụng túi nilon và hãy sử dụng giấy, các loại lá... để gói sản phẩm thay vì sử dụng loại túi này.

9. Tận dụng ánh sáng mặt trời, bạn sẽ giảm được lượng điện năng tiêu thụ, đồng thời tiết kiệm được túi tiền của mình.

10. Sử dụng các tiến bộ của khoa học để tích lũy vào môi trường nếu không được thu gom và xử lý tốt.

M.H (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên