10 chủ tịch tỉnh, thành bị phê bình vì tai nạn giao thông

Cập nhật: 10-04-2012 | 00:00:00

Chủ tịch UBND Hải Phòng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Quảng Ngãi, Bình Định, Hậu Giang, Tây Ninh, Phú Yên, và Cà Mau vừa bị Thủ tướng phê bình do có số người chết vì tai nạn giao thông tăng bất thường.

Thủ tướng vừa có công điện gửi Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố biểu dương 33 địa phương đã giảm 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương) trong quý 1-2012; đồng thời phê bình Trưởng ban An toàn giao thông 10 địa phương khác vì có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao bất thường.

 Vụ xe khách đấu đầu xe tải ngày 5-4 ở Ninh Thuận khiến 2 người chết, 35 người bị thương.  33 địa phương được Thủ tướng biểu dương gồm: Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hòa Bình, Bến Tre, TP.HCM, Nghệ An, Cao Bằng, Phú Thọ, Đắk Nông, Khánh Hòa, An Giang, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Gia Lai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Quảng Nam, Hưng Yên, Quảng Trị, Đồng Tháp, Bình Dương, Lâm Đồng, Quảng Bình, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuyên Quang, Long An, Sóc Trăng, Bắc Ninh, Thái Bình.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt biểu dương Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Long, Kiên Giang, Hòa Bình, Bến Tre, TP.HCM, Nghệ An và Cao Bằng vì đã giảm trên 40% số người chết do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng phê bình Trưởng ban An toàn giao thông TP Hải Phòng, tỉnh Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Quảng Ngãi, Bình Định, Hậu Giang, Tây Ninh, Phú Yên, và Cà Mau do có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao bất thường. Ban An toàn giao thông 10 địa phương này cũng bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong quý 2-2012.

Theo quy định, Trưởng ban An toàn giao thông đồng thời là chủ tịch tỉnh thành.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên