10 chuyên gia giỏi hội chẩn cứu “cô gái 26 tuổi thành bà lão”

Cập nhật: 12-10-2011 | 00:00:00

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, ngụ huyện Giồng Trôm - Bến Tre) còn phải chờ làm thêm xét nghiệm chuyên sâu đặc biệt theo “tiêu chuẩn vàng” mới xác định được hướng điều trị chuẩn xác.

>>Chị Nguyễn Thị Phượng đến TP.HCM khám bệnh

 Các chuyên gia đầu ngành tại TPHCM đang hội chẩn, tìm phác đồ điều trị bệnh cho chị Phượng

Sáng 11-10, xe chuyên dụng đã đưa vợ chồng chị Phượng từ Bệnh viện 30-4 đến Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM để các chuyên gia chẩn bệnh.

Nhằm tránh sự hiếu kỳ của nhiều người, chị Phượng đã che kín mặt rồi nhanh chóng len lỏi qua dòng người đông đúc đang chờ khám bệnh tại Bệnh viện ĐH Y Dược để lên lầu 4 cho bác sĩ thăm khám. Dù vậy, cũng có người phát hiện ra chị Phượng nên cố chen lấn để tiếp cận người phụ nữ đặc biệt này.

Chị Phượng trông dáng đi khoẻ khoắn, nhanh nhẹn như bao cô gái trẻ, chỉ khác ở chỗ khuôn mặt bị lão hóa. Chị cho biết những ngày qua, mọi sinh hoạt ăn uống vẫn bình thường. Chị được bố trí ăn ở trong phòng máy lạnh 2 giường, có ti vi, tủ lạnh. Nhiều người cũng đã ghé thăm, động viên chị.

Chẩn bệnh cho chị Phượng là hội đồng chuyên môn gồm 10 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chủ nhiệm bộ môn các chuyên khoa về nội tiết, nội khoa, da liễu, tim mạch, giải phẫu bệnh, xét nghiệm… của Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM và Trường ĐH Y Dược TPHCM. GS-TS-BS Đặng Vạn Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM, chủ trì chính buổi hội chẩn kéo dài hơn 3 giờ. Dựa trên kết quả cận lâm sàng, lần lượt nhiều ý kiến chuyên môn được đưa ra.

GS-TS-BS Đặng Vạn Phước cho biết hiện chưa thể nói gì về bệnh trạng của chị Phượng. Tế bào vón cũng chỉ mới là hiện tượng nằm trong chẩn đoán ban đầu. Bệnh viện đang nỗ lực tập trung trí tuệ của các chuyên gia đầu ngành để tìm ra phác đồ điều trị chuẩn xác nhất. Theo GS Phước, chị Phượng còn phải chờ kết quả xét nghiệm chuyên sâu đặc biệt theo “tiêu chuẩn vàng” nữa mới xác định được bệnh cũng như phát đồ điều trị đúng hướng, chuẩn xác nhất. Khi đó, bệnh viện mới công bố cụ thể.

Cùng ngày, một nguồn tin của Người Lao Động cũng cho hay một doanh nghiệp chuyên về mỹ phẩm sẵn sàng hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa chị Phượng sang nước ngoài chữa trị, trong trường hợp y học trong nước không chữa trị được căn bệnh này.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên