10 sự kiện nổi bật ngành văn hóa – thể thao và du lịch năm 2015

Cập nhật: 05-02-2016 | 18:18:10

Hoạt động văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, đồng thời thông qua các hoạt động trên đã tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương đến với nhân dân. Ghi nhận những đóng góp của ngành, Sở VH-TT&DL đã chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu của năm 2015.345

1.Chương trình diễu binh, diễu hành kết hợp sân khấu hóa, bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015)

Chương trình có sự tham gia, thưởng thức của hơn 25.000 người, trong đó riêng phần diễu binh có khoảng 900 người, diễu hành khối đông gần 3.000 người và 22 xe hoa của khối các sở ngành, huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh. Nổi bật là sân khấu hóa với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”.

2. Đội Văn nghệ xung kích của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh hoàn thành nhiệm vụ biểu diễn nghệ thuật phục vụ quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1

Đội Văn nghệ xung kích của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh đã biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Len Đao, Trường Sa Đông, Đá Tây… thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn Phúc Nguyên (DK1/15).

3.12 cá nhân của tỉnh được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” thuộc loại hình Di sản văn hóa phi vật thể

Năm 2015, Bình Dương có 12 cá nhân được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” thuộc loại hình Nghệ thuật trình diễn dân gian. Cụ thể: Nguyễn Thị Thu Hồng, Cao Thị Thắng, Phạm Ngọc Phú, Nguyễn Tấn Xuân (Tấn Xuân), Ngô Thị Xuân My (Kiều My), Lê Đức Cang (Huy Thanh), Trần Thị Kim Anh, Võ Thị Cẩm Vân (Kiều Hạnh), Nguyễn Thị Lễ (Thùy Dương), Lê Thị Đón (Ba Đón), Nguyễn Thị Bảy (Xuân Nguyệt), Lê Văn Rô (Đức An).

4.Vận động viên Lý Hoàng Nam cùng với tay vợt Sumit Nagal (Ấn Độ) xuất sắc giành ngôi vô địch giải trẻ Wimbledon nội dung đôi nam

Sau 1 giờ thi đấu, cặp đôi tay vợt hạt giống số 8, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal đã giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set đấu với tỉ số 7-6; 6-4 trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều.

5.Nguyễn Văn Kiên, đoạt huy chương vàng Giải vô địch thể hình thế giới tại Thái Lan

Từ khi về đầu quân cho Bình Dương, anh đã gặt hái nhiều thành tích cho tỉnh nhà. Đặc biệt tại Giải vô địch thể hình thế giới năm 2015, Kiên đã mang về 1 huy chương vàng danh giá cho thể hình Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

 

6.Lần đầu tiên Bình Dương tổ chức thành công giải đua ô tô địa hình RFC quốc tế mở rộng năm 2015

Trong năm 2015, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Bình Dương tổ chức thành công giải đua xe ô tô địa hình RFC quốc tế mở rộng. Giải có 31 xe thi đấu của các quốc gia Thái Lan, Lào, Malaysia, Úc, Việt Nam (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai).

7.Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch V-League và giành chiến thắng thuyết phục tại Cúp quốc gia năm 2015

Sau khi đăng quang tại mùa giải V-League 2014 đội bóng Becamex Bình Dương tiếp tục thi đấu thành công và giành chức vô địch V-League 2015. Đây là lần thứ 2 Becamex Bình Dương giành cú đúp vô địch V-League.

8.Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2015 góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh về vùng đất và người Bình Dương

Lễ hội có quy mô lớn, nhiều nội dung, hình thức hấp dẫn thu hút du khách, trong đó nổi bật nhất là Chương trình sân khấu hóa lễ khai mạc được tổ chức trên rạch Vàm Búng. Sự kiện là cơ hội để các hộ nông dân, các hợp tác xã chuyên trồng và nhân giống các loại cây ăn trái của tỉnh và các tỉnh lân cận giới thiệu, quảng bá thương hiệu của mình đến các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp chế biến hàng nông sản xuất khẩu về tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, địa phương mình.

9.Công ty TNHH MTV khách sạn Becamex vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng ASEAN” năm 2015

Việc Công ty TNHH MTV khách sạn Becamex vinh dự nhận được giải thưởng là vinh dự lớn của tỉnh, đồng thời thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp với mong muốn mang đến những dịch vụ khách sạn tốt nhất cho khách lưu trú.

10.Bình Dương phối hợp tổ chức thành công Hội nghị Sơ kết thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, các văn bản đề án về công tác gia đình giai đoạn 2011-2015 và tổng kết kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2015

Hội nghị được tổ chức ngày 17-11-2015 tại khách sạn Becamex với sự tham dự của gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh và đại diện Bình Dương. Tại đây, Bộ VH-TT&DL trao bằng khen cho 18 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2015.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên