10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2019

Cập nhật: 30-12-2019 | 07:45:36

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2019. Chuẩn bị bước sang năm mới 2020, chúng ta cùng nhìn lại những hoạt động đáng nhớ này.

 

Triển lãm chuyên đề “Sơn mài Bình Dương - Dấu ấn 100 năm”

 1. Tổ chức Lễ giỗ lần thứ 90 của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Nhà Nho yêu nước, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức vào sáng 23-11 tại chùa Hội khánh. Đây là hoạt động nhằm tri ân những đóng góp của cụ Phó bảng trong việc truyền bá tư tưởng yêu nước cho các tầng lớp nhân dân cả nước nói chung và nhân dân trên địa bàn Thủ Dầu Một - Bình Dương nói riêng vào những năm đầu thập niên 20 của thế kỷ XX.

2. Chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp bắn pháo hoa chào mừng Lễ công bố dự án Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương nằm trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2019 từ ngày 24 đến 26-11 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, quy tụ hơn 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế tham gia. Trong đó có gần 400 khách mời là đại biểu cao cấp đến từ 60 quốc gia trên thế giới. Nổi bật là chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Lễ công bố dự án Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương được tổ chức vào tối 23-11, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng trăm ngàn lượt người dân, đại biểu khách mời trong nước và quốc tế.

3. Triển lãm chuyên đề “Sơn mài Bình Dương - Dấu ấn 100 năm” lần đầu tiên được tổ chức có quy mô tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương. Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích vinh danh, giới thiệu, quảng bá nghề truyền thống tiêu biểu có lịch sử hình thành, phát triển hơn 100 năm ở Bình Dương, trong đó “Nghề sơn mài ở Tương Bình Hiệp” thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận và đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2018.

4. Đoàn Bình Dương xuất sắc đạt giải nhất kịch bản tuyên truyền tại Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận. Hội thi từ ngày 19 đến 21-6 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP.Cần Thơ tổ chức, thu hút sự tham gia của 12 đội thuộc các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và 2 đội khu vực Đông Nam bộ gồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương.

5. Lần đầu tiên Bình Dương đóng góp cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 - 2019 tại Philippins (từ 30-11 đến 11-12) với số lượng huấn luyện viên, vận động viên đông nhất và đạt thành tích tốt nhất từ trước tới nay. Thể thao Bình Dương đã đóng góp 13 thành viên (2 HLV, 11 VĐV), đạt 3 HCV, 2 HCĐ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Nổi bật là cầu thủ Nguyễn Tiến Linh môn bóng đá thi đấu ấn tượng, góp phần đưa đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam giành huy chương vàng sau những năm chờ đợi. Bên cạnh đó, các vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh môn xe đạp và vận động viên Nguyễn Thanh Duy môn Karate cũng đã xuất sắc đạt huy chương vàng tại SEA Games 30.

6. Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần thứ 2 năm 2019 do Bình Dương đăng cai tổ chức với sự tham gia của 1.000 vận động viên đến từ các câu lạc bộ xe đạp phong trào trong cả nước tham gia. Ngày hội diễn ra từ ngày 21 đến 22-12. Thông qua chương trình nhằm phát động phong trào tập luyện xe đạp rèn luyện sức khỏe, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về điểm đến du lịch là những thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của Bình Dương.

7. Sự hấp dẫn và độc đáo của cuộc thi chó đẹp quốc tế Việt Nam 2019 - Vietnam International Dog show 2019 được tổ chức tại Khu du lịch Đại Nam Văn hóa, Du lịch và Thể thao trong 2 ngày 19 và 20-10. Cuộc thi quy tụ hơn gần 200 chú chó đến từ 80 chủ nhân trong và ngoài nước.

8. Bình Dương đăng cai tổ chức thành công giải bóng đá U18 Đông Nam Á 2019 với sự tham gia của 12 đội bóng trong khu vực diễn ra từ ngày 6 đến 19-8 tại sân vận động Gò Đậu. Kết thúc giải đấu, Bình Dương được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải. Qua đó nhằm tạo uy tín, kinh nghiệm để Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức các giải bóng đá quốc tế trong thời gian tới.

 Người dân xem bắn pháo hoa mừng Lễ công bố dự án Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương nằm trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2019. Ảnh: XUÂN THI

9. Tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch tại Hà Nội và Đoàn Famtrip khảo sát du lịch Bình Dương cho hơn 100 doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan truyền thông trong nước nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong tháng 7 và tháng 9. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality và các cơ quan truyền thông, báo chí tổchức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Dương tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội) và Đoàn Famtrip khảo sát du lịch tại Bình Dương. Mục tiêu của các hoạt động này nhằm cung cấp thông tin về tiềm năng và thế mạnh, về định hướng phát triển du lịch của tỉnh, giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn của địa phương, giúp các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các đơn vị lữ hành trong nước, đặc biệt là thị trường khách du lịch phía Bắc. Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa, sáng 6-12, tại khách sạn Becamex Thành phố mới Bình Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức lễ phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch “Du lịch xanh - Go Green”, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

10. Sân golf Twin Doves thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Phú Mỹ vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy chứng nhận là 1 trong 10 đơn vị đạt danh hiệu Sân Golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây là giải thưởng cao quý được xét hàng năm nhằm vinh danh những doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch của Việt Nam. Sân golf Twin Doves có 27 lỗ do Công ty Cổ phần Phát triển Phú Mỹ làm chủ đầu tư và đưa vào hoạt động từ tháng 12-2011 được Hiệp hội Golf Việt Nam bình chọn nằm trong top 10 sân golf tại Việt Nam. Trong không gian của sân golf còn có nhàhàng Twin Doves với thiết kếhiện đại được bao quanh 3 mặt kính trong không gian rộng rãi hơn 2.000m2 phục vụ nhu cầu của khách hàng. Sân Golf Twin Doves còn vinh dự được lựa chọn là điểm đến hàng đầu để tổ chức các giải golf quốc tế; trong đó có giải Golf nữ Hàn Quốc chuyên nghiệp KLPGA được tổ chức 3 năm liền (từ năm 2017 đến năm 2019), quy tụ hàng trăm vận động viên đánh golf hàng đầu của Hàn Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia...

 THẾ THUẬT - QUỲNH NHƯ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên