10 thực phẩm cho làn da sáng đẹp

Cập nhật: 27-09-2016 | 09:23:43

 Làn da khỏe mạnh yêu cầu cần axít béo omega-3 để dưỡng ẩm, vitamin B để xây dựng collagen và elastin, các chất khoáng để hồi phục, bảo vệ, tái sản xuất các tế bào.

Làn da khỏe mạnh yêu cầu cần axít béo omega-3 để dưỡng ẩm, vitamin B để xây dựng collagen vàelastin, các chất khoáng để hồi phục, bảo vệ, tái sản xuất các tế bào. Để giữ làn da khỏe đẹp, nên thêm một số thực phẩm nhất định trong chế độ ăn thường ngày.

Những thực phẩm sau đây có thể giúp bạn có được làn da sáng đẹp.

Cá mòi
Loại cá này là món quà của biển cho làn da. Chúng rất dồi dào vitamin B12 để tái tạo tế bào, selenium để bảo vệ da khỏi ánh nắng, và rất nhiều chất oxy hóa mạnh mẽ. Cá mòi còn có phốt pho, axít béo omega-3, protein, vitamin D giúp dưỡng ẩm từ bên trong.


Cá mòi rất giàu omega 3 và vitamin D. Hình minh họa.

Loại cá này còn là nguồn cung cấp tốt cho canxi, niacin, đồng, vitamin B2, và choline. Choline là một nhóm của vitamin B và rất hữu dụng trong việc sản xuất màng mỡ của các tế bào. Vitamin B cũng cần thiết để da khỏe, sản sinh năng lượng, collagen, elastin.

Một hộp cá mòi mỗi ngày có thể giúp bạn không cần đến phòng khám thẩm mỹ.

Hàu

Loại sò này chứa nhiều axít béo omega-3, vitamin C và canxi. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng thiếu hụt omega-3 có thể góp phần gây mụn trứng cá mãn tính. Chừng 8 con hàu đã đáp ứng đủ nhu cầu chất này hàng ngày của bạn (1000mg). Chất kẽm trong hàu cung giúp móng, tóc, mắt khỏe mạnh.

Cá hồi


Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp protein và omega 3 tốt nhất. Hình minh họa.

Giống như cá mòi và hàu, cá hồi là một trong những nguồn cung cấp omega-3, protein tốt nhất. Loại cá này cũng cung cấp vitamin D và selenium, một loại chất khoáng giúp bảo vệ da khỏi tia UV.

Cải xoăn


Trong thành phần của rau cải xoăn có chứa chất chống sưng viêm. Hình minh họa.

Loại rau chống sưng viêm này dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin A, C, chất xơ và canxi. Hơn nữa, các beta-carotene giúp da sáng bóng và vô hiệu hóa các gốc tự do. Cải xoăn còn chứa nhiều sắt hơn cả thịt bò.

Rau chân vịt


Lutein có trong rau chân vịt giúp mắt sáng. Hình minh họa.

Loại rau này dồi dào lutein giúp mắt sáng. Nó cũng là nguồn cung cấp omega-3, potassium, canxi, sắt, magiê, vitamin B, C, E. Tất cả các loại rau màu xanh còn chứa folate, một chất dinh dưỡng giúp phục hồi DNA rất mạnh.

Quả việt quất hoang


Quả việt quất. Hình minh họa.

Loại trái cây này giàu chất chống oxy hóa, vitamin A giúp trung hòa sản xuất dầu.

Chanh


Chanh giàu vitamin C, rất tốt cho sức khỏe. Hình minh họa.

Chanh rất giàu vitamin C, giúp cơ thể đào thải trọng lượng nước thừa, cân bằng nồng độ muối sodium và potassium trong tế bào. Thêm một lát chanh vào ly nước ấm mỗi buổi sáng rất tốt cho tiêu hóa.

Rau mùi tây


Rau mùi tây. Hình minh họa.

Rau mùi tây hỗ trợ chức năng gan thận, hoạt động như chất tăng cường trao đổi chất, loại bỏ độc tố.

Rau răm


Rau răm có chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Hình minh họa.

Rau răm giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tác hại từ các gốc tự do và giúp cơ thể đào thải các “kim loại nặng” được hấp thu thông qua thực phẩm không hữu cơ.

Quả óc chó


Quả óc chó. Hình minh họa.

Một phần 200calo quả óc chó chứa 2776mg omega-3, và nó cũng giàu protein, đồng – một khoáng chất giúp tăng cường sản xuất collagen.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên