100% đơn vị cấp huyện đã triển khai cơ chế một cửa liên thông hiện đại

Cập nhật: 02-04-2015 | 08:43:59

Trong quý I-2015, 100% các đơn vị cấp huyện trong tỉnh đã triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, trên cơ sở áp dụng phần mềm một cửa liên thông của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Theo ghi nhận, lợi ích mang lại của cơ chế này là giảm bớt giấy tờ, giảm sự đi lại, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin, làm hồ sơ, thủ tục; tra cứu tìm thủ tục, nắm bắt được tình trạng hồ sơ thông qua trang thông tin điện tử, tin nhắn hay vào ki ốt tra cứu thông tin đặt tại bộ phận một cửa liên thông hiện đại. Mặt khác, cơ chế một cửa liên thông hiện đại cũng dễ dàng giúp cho lãnh đạo các sở, ban ngành giám sát, kiểm tra toàn bộ quy trình giải quyết TTHC cho người dân, DN, phát hiện hạn chế, thiếu sót của cán bộ trực tiếp giải quyết để chẩn chỉnh kịp thời.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên